Bỏ Túi Bí Kíp Chọn Đường Cho Người Tiểu Đường

Bỏ Túi Bí Kíp Chọn Đường Cho Người Tiểu Đường

Phần lớn bệnh nhân tiểu đường là người thừa cân hoặc béo phì nên tâm trạng chung khi mới phát hiện bệnh là thường phản ứng tiêu cực về chế độ dinh dưỡng. Việc thay đổi đột ngột khẩu phần ăn hằng ngày hay việc kiêng hem thái quá có thể dẫn đến những hậu quả khôn lường, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ. Điều chỉnh lượng đường hấp thu vào cơ thể mỗi ngày và chọn đường cho người tiểu đường phù hợp mới là việc làm cần thiết ngay lúc này. Hãy theo dõi tiếp bài viết để tìm hiểu cách chọn đường cho người tiểu đường phù hợp nhất.

Đường có gây ra bệnh tiểu đường không?

Có hai loại bệnh tiểu đường chính - bệnh tiểu đường loại 1 và loại 2.

Chúng tôi biết rằng đường không gây ra bệnh tiểu đường loại 1, cũng không phải do bất cứ điều gì khác trong lối sống của bạn gây ra. Trong bệnh tiểu đường loại 1, các tế bào sản xuất insulin trong tuyến tụy của bạn bị phá hủy bởi hệ thống miễn dịch của bạn. Với bệnh tiểu đường loại 2, câu trả lời phức tạp hơn một chút. Mặc dù chúng ta biết đường không trực tiếp gây ra bệnh tiểu đường loại 2, bạn có nhiều khả năng mắc bệnh nếu bạn thừa cân. Bạn tăng cân khi bạn nạp nhiều calo hơn nhu cầu của cơ thể và thực phẩm và đồ uống có đường chứa rất nhiều calo. Vì vậy, bạn có thể thấy nếu quá nhiều đường đang làm cho bạn tăng cân, bạn đang tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2. Nhưng bệnh tiểu đường loại 2 rất phức tạp và đường dường như không phải là lý do duy nhất khiến tình trạng này phát triển. Chúng ta cũng biết rằng đồ uống có đường, như nước ngọt đóng chai, có liên quan đến việc tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 và điều này không nhất thiết liên quan đến ảnh hưởng của chúng đối với trọng lượng cơ thể.

Đường chế biến

Bệnh tiểu đường và chế độ ăn uống của bạn

Tất cả chúng ta đều thích ăn thực phẩm có đường và không có vấn đề gì khi nạp đường vào cơ thể vì chúng như một món ăn đôi khi như một phần của một chế độ ăn uống lành mạnh, cân bằng. Đối với một số người mắc bệnh tiểu đường, đồ uống có đường hoặc viên glucose là điều cần thiết để điều trị Hypo, khi lượng đường trong máu của bạn trở nên quá thấp. Tuy nhiên, chúng ta đang ăn quá nhiều đường chế biến và kết quả là gây hại cho sức khỏe của chúng ta. Thừa cân có thể gây khó khăn cho việc kiểm soát bệnh tiểu đường của bạn và làm tăng nguy cơ mắc các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như bệnh tim và đột quỵ trong tương lai. Quá nhiều đường cũng có hại cho răng của bạn. Lượng đường được khuyến nghị tối đa hàng ngày là 30g cho người lớn, tương đương chỉ với bảy muỗng cà phê mỗi ngày. Nghiên cứu cho rằng một muỗng canh sốt cà chua chứa khoảng một muỗng cà phê đường, một chiếc bánh quy sô cô la có tới hai và một khẩu phần nhỏ đậu nướng gần ba, bạn có thể thấy số lượng muỗng cà phê đường tăng nhanh như thế nào trong từng loại thực phẩm. Chọn đường cho người tiểu đường là việc làm hết sức cẩn thiết để cải thiện lượng đường trong máu. Hãy kiểm soát lượng đường được hấp thu vào cơ thể mỗi ngày để đảm bảo cho sức khỏe của bản thân. Hoặc bạn có thể sử dụng một loại chất tạo ngọt thay thế với chỉ số GI thấp phù hợp với những người bị bệnh tiểu đường.

Chế độ ăn uống hợp lý cho người tiểu đường

Cách chọn đường cho người bị tiểu đường

Chọn chất làm ngọt thay thế là một cách để duy trì vị ngọt trong thức ăn và đồ uống. Tuy nhiên, không phải tất cả các chất làm ngọt thay thế đều là lựa chọn tốt cho những người mắc bệnh tiểu đường. Ví dụ, xi-rô cây thùa cung cấp nhiều calo hơn đường ăn. Chất làm ngọt có hàm lượng calo thấp, hoặc chất thay thế đường, có thể cho phép những người mắc bệnh tiểu đường thưởng thức đồ ăn và thức uống ngọt mà không ảnh hưởng đến lượng đường trong máu của họ. Một loạt các chất tạo ngọt hiện có sẵn trên thị trường, mỗi chất có ưu và nhược điểm khác nhau. Những người bị bệnh tiểu đường phải đặc biệt lưu ý để tránh tăng đột biến đường huyết. Kiểm soát lượng đường trong máu là điều quan trọng để tránh các biến chứng nặng hơn của bệnh tiểu đường, bao gồm tổn thương thần kinh và bệnh tim mạch.

Và bí quyết chọn đường cho người tiểu đường chính là lựa chọn sản phẩm tạo ngọt an toàn từ thiên nhiên thay thế các loại đường tinh chế có hại cho sức khỏe. Mật dừa nước đang là cái tên sáng giá cho người bệnh tiểu đường. Chúng ta thường nghe quen như mật ong, mật mía, đường thốt nốt nhưng ít nghe đến mật dừa nước, cũng không phải ai cũng biết cây dừa nước. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây mật dừa nước ngày càng được nhiều người lựa chọn sử dụng vì mật chiết xuất 100% hoàn toàn từ thiên nhiên, không pha trộn, giữ trọn vẹn từng giọt tinh chất. Với chỉ số đường huyết thấp GI chỉ 16,69, mật dừa nước sử dụng an toàn được cho mọi người, đặc biệt là bệnh nhân tiểu đường, người ăn chay, ăn kiêng.Ngoài ra, trong dừa nước hội tụ giá trị dinh dưỡng gồm  axit amin, chất xơ, khoáng chất và vitamin thiết yếu để bổ sung tăng cường năng lượng, tính năng bù nước, phục hồi sức khỏe cho người đang mệt mỏi.Cung cấp chất khoáng, các vitamin giúp chuyển hóa đường hiệu quả trong cơ thể, với người huyết áp cao, kali có trong dừa nước sẽ giúp cơ thể ổn định huyết áp hơn.

Mật dừa nước trong chế biến bữa cơm gia đình

Bài viết trên đã chia sẻ đến bạn những thông tin bổ ích về cách chọn đường cho người tiểu đường và sản phẩm mật dừa nước cho người tiểu đường. Hy vọng là những thông tin trên sẽ giúp ích được cho bạn trong việc chọn lựa loại đường phù hợp với sức khỏe và nhu cầu sử dụng của mình. Cảm ơn vì đã theo dõi bài viết!

 

Xem thêm:

Người Cao Tuổi Nên Sử Dụng Mật Dừa Nước Hay Đường Dừa?

7 Tác Dụng Của Đường Dừa Đối Với Người Cao Tuổi

THAM KHẢO SẢN PHẨM THÊM

Đang xem: Bỏ Túi Bí Kíp Chọn Đường Cho Người Tiểu Đường

Messenger
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng