Hướng Dẫn Cách Làm Mứt Dừa Nước Cực Ngon

Hướng Dẫn Cách Làm Mứt Dừa Nước Cực Ngon

Nếu bạn đã có dịp đến Cần Giờ hay miền Tây, có lẽ không còn xa lạ khi nhắc đến cây dừa nước cho ra một thứ quả ngon mà lạ, gắn bó thân thuộc với đời sống người dân nơi đây, chế biến ra nhiều món ăn ngon, hôm nay hãy cùng làm mứt dừa nước thay vì mứt dừa thông thường mà mọi người vẫn ăn nhé!

1. Nguyên liệu và sơ chế

  • Cơm dừa nước: 1kg

  • Đường: 500 – 700g

  • Vani: 1 ống.

  • Tách cơm dừa nước, thái thành miếng tùy theo bạn thích hoặc để nguyên, bạn có thể mua dừa nước đã được tách sẵn ở những người bán đáng tin cậy để tiết kiệm thời gian.

  • Tỉ lệ đường với dừa: Đong tỉ lệ 1kg cơm dừa nước với 0.5 - 0.6kg đường, đảo đều cho thấm đường.

Thời gian ướp: Đổ đường vào cơm dừa nước, nên ướp trong vòng 4 giờ nhưng nếu không có thời gian thì ướp trong vòng nửa tiếng hoặc 2 giờ đều được.

Lưu ý: Vắt thêm chút chanh (chỉ một ít) ướp cùng dừa mục đích để khi sên mứt sẽ làm cho đường dẻo và không bị lại đường.

mật dừa nước

Cơm dừa nước

2. Sên mứt dừa nước

Bạn đổ dừa nước đã ngâm với đường vào chảo lớn, bắc lên bếp, nấu trên lửa vừa. Khi nấu nhớ canh chừng và đảo thường xuyên để dừa không bị cháy. Chú ý đảo đều tay.

Khi hỗn hợp dừa sôi, bạn hạ nhỏ lửa, đảo nhẹ tay liên tục tránh để nồi mứt bị cháy. Nếu sơ ý làm dừa bị cháy, bạn nên đổ hỗn hợp dừa ra, cọ rửa chảo thật kỹ rồi mới sên tiếp. Sên cho đến khi thấy đường quẹo lại, bạn thêm vani vào để mứt thơm hơn. Khi sên mứt đến giai đoạn này, bạn cần đảo đều tay liên tục để các miếng mứt dừa nước không dính lại với nhau và không bị cháy. Khi thấy đường kết tinh bám vào sợi dừa và đảo thấy nhẹ tay, bạn đảo thêm ít phút nữa cho dừa khô rồi tắt bếp. Đổ dừa ra mâm, rải đều ra cho mứt nhanh nguội.

mật dừa nước

Mứt dừa nước thành phẩm

3. Bật mí đặc biệt

Nếu bạn muốn mứt dừa nước có màu sắc bắt mắt hơn có thể trộn thêm với màu tự nhiên khi ướp dừa như màu xanh lá dứa, hồng củ dền, nâu cà phê.

Lá dứa: Nhặt bỏ lá sâu, già, cắt bỏ bớt phần gốc lá, rửa sạch dưới vòi nước chảy, ngâm với nước muối loãng khoảng 10 – 15 phút cho sạch. Vớt ra, vẩy ráo, cắt khúc ngắn khoảng 2 đốt ngón tay. Bạn bớt lại ít lá dứa đã cắt khúc để ướp với cơm dừa nước cho thơm, phần còn lại cho vào cối sinh tố xay với 100ml nước, lọc bỏ bã.

Đến đây, Sáu chúc bạn thành công với món mứt dừa nước thơm ngon này nhé!

 

Xem thêm:

Mật Dừa Nước - Giải Pháp Giảm Lượng Đường Tiêu Thụ Hàng Ngày

Top 3 Món Ăn Bổ Dưỡng Từ Dừa Nước Cần Giờ

THAM KHẢO SẢN PHẨM THÊM

Đang xem: Hướng Dẫn Cách Làm Mứt Dừa Nước Cực Ngon

Messenger
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng