Mật Dừa Nước - Giải Pháp Giảm Lượng Đường Tiêu Thụ Hàng Ngày

Mật Dừa Nước - Giải Pháp Giảm Lượng Đường Tiêu Thụ Hàng Ngày

Đường là nguồn năng lượng chính của con người, cần nạp đủ lượng đường mỗi ngày để duy trì hoạt động của cơ thể. Tuy nhiên, nếu lượng đường nạp vào thừa kéo dài, chúng ta sẽ dễ mắc các bệnh nguy hiểm như đái tháo đường, béo phì và các biến chứng nguy hiểm, hãy cùng đi tìm giải pháp giảm lượng đường tiêu thụ hằng ngày nhé!

1. Mỗi ngày nên ăn bao nhiêu đường

Đường có khả năng cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động trong suốt cả ngày, tuy nhiên, nó được khuyến cáo tiêu thụ ở mức độ vừa phải và điều độ.

Có 2 loại đường là đường thêm vào và đường tự nhiên. Đường tự nhiên có trong các loại thực phẩm như trái cây, rau quả, gạo, ngũ cốc là những thực phẩm lành mạnh có chứa nước, chất xơ và các vi chất dinh dưỡng khác. Đường thêm vào là thành phần chính trong kẹo và trong nhiều loại thực phẩm chế biến như nước ngọt và bánh. Đường thêm vào phổ biến nhất là đường thường (sucrose) và siro ngô fructose. Muốn tối ưu hóa sức khỏe và giảm cân cần tránh các loại thực phẩm chứa đường thêm vào.

Các nhà nghiên cứu từ Hiệp hội Tim mạch Mỹ (AHA) cho biết, lượng đường thêm vào tối đa một ngày với nam giới là 150kcal (khoảng 37,5 g hoặc 9 muỗng cà phê đường), với phụ nữ là 100 calo (khoảng 25g hoặc 6 muỗng cà phê đường).

Mỗi ngày nên ăn bao nhiêu đường

2. Vậy nên hạn chế những loại thực phẩm nào?

Hiện nay, thực trạng thừa cân béo phì và các bệnh lý không lây liên quan đến dinh dưỡng như tăng huyết áp, đái tháo đường, ung thư... ngày càng gia tăng và trẻ hóa. Do đó, người tiêu dùng cần lưu ý chọn lựa những thực phẩm tốt cho sức khỏe để ăn uống hàng ngày.

Các loại nước ngọt (kể cả nước trái cây đóng hộp, soda chanh, trà chanh đóng chai, nước ngọt có gaz) đều chứa từ 10-14g đường/100g sản phẩm. Nước tăng lực nhiều hơn, có đến 19g đường/100g sản phẩm. Như vậy, chỉ với một lon nước ngọt 330ml (chứa khoảng 34g đường) thì cơ thể bạn đã tiêu thụ một lượng đường quá cao so với mức được phép trong một ngày.

Đặc biệt, các loại sữa có đường có chứa khoảng 6-10g đường/100g sản phẩm (lượng đường cao nhất ở sữa có vị chocolate). Sữa chua cũng chứa khoảng 10g/100g sản phẩm. Do đó, mặc dù sữa là thực phẩm được khuyến khích nên dùng nhưng nếu thường xuyên sử dụng, cơ thể bạn sẽ tiêu thụ một lượng đường khá cao.

Bên cạnh đó, người tiêu dùng cũng cần tập thói quen đọc bao bì nhãn hiệu sản phẩm khi chọn sử dụng. Các bậc cha mẹ cũng tập cho con cái thói quen ăn ít mặn và bớt ngọt trong chế độ ăn hàng ngày để có thể bảo vệ sức khỏe cơ thể lâu dài. Vậy giải pháp nào làm giảm lượng đường tiêu thụ hằng ngày?

Bổ sung thực phẩm lành mạnh

3. Mật dừa nước giải pháp làm giảm lượng đường tiêu thụ

Cơ thể con người, nhất là não bộ cần duy trì một mức đường huyết ổn định. Các loại thực phẩm có chỉ số đường huyết cao như mật ong, đường mía, mạch nha,… khi nạp vào cơ thể sẽ được chuyển hóa thành đường huyết rất nhanh, làm tăng nồng độ đường trong máu, rất không tốt đối với bệnh nhân tiểu đường, cao huyết áp.

Mật Dừa Nước Cô đặc của Công ty VietNipa đã được Việt Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam kiểm định và kết luận là loại thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp, giá trị chỉ số đường huyết GI = 16,69. Do đó, Mật Dừa Nước cô đặc là sản phẩm phù hợp cho người tiểu đường type 2, là một sự lựa chọn an toàn cho chất làm ngọt tốt cho sức khỏe.

Hơn 90% lượng đường trong Mật Dừa Nước cô đặc là sucrose. Đây là loại đường thực vật được tổng hợp nhờ quá trình quang hợp ở Lá Dừa Nước, vận chuyển qua các mạch ống và tiết ra tại Cuống Dừa Nước. Vai trò của đường sucrose là tạo ra năng lượng cho cơ thể, giảm căng thẳng, giúp phục hồi sức khỏe. Mật dừa nước làm giảm lượng đường tiêu thụ hằng ngày và giúp bạn bảo vệ sức khỏe bản thân.

Dùng mật dừa nước trong nấu ăn

Qua bài viết này, hãy cân nhắc lượng đường chúng ta đang sử dụng hằng ngày cũng như thay đổi, lựa chọn loại đường phù hợp để bảo vệ sức khỏe, nếu bạn cần thêm thông tin về mật dừa nước đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để nhận tư vấn nhé!

 

Xem thêm:

Đường Dừa Có Chỉ Số Đường Huyết Bao Nhiêu?

Người Cao Tuổi Nên Sử Dụng Mật Dừa Nước Hay Đường Dừa?

THAM KHẢO SẢN PHẨM THÊM

Đang xem: Mật Dừa Nước - Giải Pháp Giảm Lượng Đường Tiêu Thụ Hàng Ngày

Messenger
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng