Đường Dừa Nước Có Chỉ Số Đường Huyết Bao Nhiêu?

Đường Dừa Nước Có Chỉ Số Đường Huyết Bao Nhiêu?

Trong những năm gần đây, đường dừa đã trở thành một chất làm ngọt thay thế phổ biến do lo ngại về việc sử dụng đường tinh chế và các loại chất tạo ngọt thay thế có fructose cao trong rất nhiều loại thực phẩm. Tuy nhiên, trước khi bạn thêm chất làm ngọt tự nhiên này vào chế độ ăn uống của bạn, điều quan trọng là bạn phải hiểu nó đến từ đâu, chỉ số đường huyết đường dừa nước là bao nhiêu, cách sử dụng nó và những lợi ích tiềm năng mà nó có thể có đối với sức khỏe của bạn. Hãy theo dõi bài viết này để cùng tìm hiểu về đường dừa nước nhé!

Bạn đã biết gì về đường dừa?

Đường dừa hay chính xác là đường dừa nước, như tên gọi của nó, có nguồn gốc từ mật dừa nước. Cây dừa nước này mọc ở nhiều khu vực khác nhau trên thế giới, đặc biệt là ở các quốc gia châu Á và khu vực nhiệt đới. Loại đường tự nhiên này được lấy từ nhựa của cây dừa nước và sau đó sử dụng nó theo cách tương tự như đường thông thường. Không giống như đường ăn truyền thống, do quy trình thu thập và sản xuất đơn giản, đường dừa nước giữ lại một lượng đáng kể các chất dinh dưỡng từ nhựa cây đó, bao gồm kẽm, kali, magiê, canxi, đồng,các hợp chất polyphenolic, chất xơ chuyên dụng, vitamin C và các chất chống oxy hóa khác, thay vì "calo rỗng" cơ bản của đường truyền thống.

Chỉ số đường huyết đường dừa nước tương đối thấp, phù hợp cho nhiều đối tượng, đặc biệt là người cao tuổi, người bệnh tiểu đường loại 2 và người ăn chay, ăn kiêng. Tuy nhiên, đường dừa nước vẫn còn rất cao fructose có khả năng xấu cho nhiều tình trạng sức khỏe. Về cơ bản, đường dừa nước được coi là lành mạnh hơn đường bình thường nhưng nó vẫn phải được tiêu thụ ở mức độ vừa phải. Ở các nước châu Á, đặc biệt là Indonesia, cây dừa nước đã được thu thập và sản xuất rộng rãi trong hàng ngàn năm nhưng chỉ trong những thập kỷ gần đây, đường dừa nước mới nổi lên như một sự thay thế khả thi cho đường truyền thống hoặc siro ngô fructose cao.

Đường dừa nước tốt cho sức khỏe

Chỉ số đường huyết của đường dừa

Nếu bạn bị tiểu đường, có lẽ bạn đã quen với việc hạn chế lượng đường bổ sung của bạn. Nhiều người mắc bệnh tiểu đường có thể có ấn tượng với chất làm ngọt hoàn toàn tự nhiên lành mạnh hơn so với đường tinh chế. Một trong những loại đường tự nhiên phổ biến nhất là đường dừa nước. Nhiều nhà sản xuất đường dừa nước tự hào chào hàng thứ hạng của đường dừa về chỉ số đường huyết (GI).

Đường ăn thông thường có xếp hạng trung bình là 58, trong khi chỉ số đường huyết đường dừa nước được báo cáo thấp nhất là 16,96. Xếp hạng GI của thực phẩm là thước đo lượng thức ăn đó có thể làm tăng glucose của cơ thể hoặc lượng đường trong máu. Đường dừa nước có xếp hạng GI thấp hơn một chút trên hầu hết các quy mô. Trung bình, bất cứ thực phẩm nào có chỉ số GI dưới 55 được coi là thấp. Đường ăn thông thường thường rơi vào phạm vi trung bình.

Phạm vi trung bình thường bao gồm xếp hạng từ 56 đến 69. Bất cứ thực phẩm nào có xếp hạng trên 70 thường được coi là có GI cao. Hoa Kỳ không có hệ thống xếp hạng GI tiêu chuẩn. Điều này có nghĩa là bất kỳ thực phẩm nào bao gồm cả đường dừa nước đều có thể mang điểm GI khác nhau tùy thuộc vào quy mô và cách chế biến của mỗi người hoặc những loại thực phẩm khác mà nó được hòa trộn. Những người khác nhau hấp thụ lượng đường khác nhau. Điều đó có nghĩa là hiệu ứng GI của thực phẩm sẽ khác nhau tùy thuộc vào người đang ăn thức ăn.

Vì lý do đó, xếp hạng GI không phải là cách hiệu quả nhất để xác định xem một loại thực phẩm nhất định có phải là lựa chọn tốt cho bạn hay không. Ăn đường dừa nước mang lại hiệu quả sức khỏe tốt hơn ăn đường bổ sung thông thường, bao gồm giảm nguy cơ phát triển béo phì và các bệnh mãn tính. Nếu bạn quan tâm đến việc sử dụng đường dừa nước trong chế độ ăn uống của bạn, hãy sử dụng nó như bất kỳ chất làm ngọt nào khác, dùng ở mức vừa đủ và không nên quá lạm dụng.

Đường dừa có chỉ số đường huyết thấp

Hy vọng với những thông tin về đường dừa nước mà chúng tôi đã chia sẻ trong bài viết sẽ giúp bạn hiểu thêm về chỉ số đường huyết đường dừa nước và có cách sử dụng nó thật hiệu quả để mang lại lợi ích sức khỏe tốt nhất. Cảm ơn bạn vì đã theo dõi bài viết!

Để thuận tiện tối ưu cho khách hàng, chúng tôi thiết lập hệ thống đặt hàng trên các kênh:

Tìm hiểu và chia sẻ công thức nấu ăn ngon từ Mật Dừa Nước tại:

Xem thêm:

Người Cao Tuổi Nên Sử Dụng Mật Dừa Nước Hay Đường Dừa?

Mật Dừa Nước - Giải Pháp Giảm Lượng Đường Tiêu Thụ Hàng Ngày

7 Tác Dụng Của Đường Dừa Đối Với Người Cao Tuổi

 

THAM KHẢO ĐẶT MẬT DỪA NƯỚC TẠI ĐÂY. 

Đang xem: Đường Dừa Nước Có Chỉ Số Đường Huyết Bao Nhiêu?

Messenger
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng