Người Cao Tuổi Nên Sử Dụng Mật Dừa Nước Hay Đường Dừa?

Người Cao Tuổi Nên Sử Dụng Mật Dừa Nước Hay Đường Dừa?

Đường dừamật dừa nước dành cho người cao tuổi là 2 dòng sản phẩm đang được quan tâm và ưa chuộng nhất thị trường tiêu dùng hiện nay bởi lợi ích sức khỏe và công dụng mà nó mang lại trên cả mức tuyệt vời. Bạn có thể sử dụng chúng để quản lý tình trạng sức khỏe của bản thân và những người thân yêu, ngăn ngừa các vấn đề sức khỏe liên quan đến bệnh tiểu đường. Nếu bạn cũng đang quan tâm đến các vấn đề sức khỏe hay bệnh tiểu đường ở người cao tuổi thì bài viết này là dành cho bạn. Hãy theo dõi để biết thêm chi tiết!

Bệnh tiểu đường ở người cao tuổi

Bệnh tiểu đường là một căn bệnh nghiêm trọng, và nó ảnh hưởng đến nhiều người lớn tuổi. Nếu bạn bị tiểu đường, cơ thể bạn có thể không sản xuất đủ insulin hoặc có thể không sử dụng insulin đúng cách hoặc cả hai. Điều đó có thể gây ra quá nhiều glucose để ở lại trong máu, có thể gây ra các vấn đề sức khỏe theo thời gian.  Theo một thống kê về độ tuổi trung bình của người mắc tiểu đường năm 2014 thì nhóm tuổi được chẩn đoán mắc nhiều nhất là từ 45 đến 64 tuổi. Bệnh tiểu đường có thể ảnh hưởng đến nhiều bộ phận của cơ thể. Điều quan trọng là phải kiểm soát bệnh tiểu đường bởi vì theo thời gian, nó có thể gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như bệnh tim, đột quỵ, bệnh thận, các vấn đề về mắt và tổn thương thần kinh có thể dẫn đến cắt cụt chi. Điều này ảnh hưởng đặc biệt nghiêm trọng đến những người cao tuổi vì họ có thường có thể trạng yếu hơn và có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường rất cao do lối sống không lành mạnh tích trữ qua nhiều năm tháng. Ngoài ra, những người mắc bệnh tiểu đường loại 2 có thể có nguy cơ mắc bệnh ung thư và bệnh Alzheimer Cao hơn.

Sức khỏe người cao tuổi

Lợi ích của đường dừa đối với người cao tuổi

Một trong những loại thực phẩm ảnh hưởng nhiều nhất đến sức khỏe người cao tuổi nói riêng và tất cả mọi người nói chung đó chính là những món từ đường. Và chúng ta đều đã được cảnh báo rất nhiều về những tác hại của đường trắng, tinh luyện. So với các loại đường mía tinh luyện thì đường dừa dành cho người cao tuổi có vị ngọt dịu, thanh thanh, mịn, có màu nâu nhạt và mùi thơm gần giống với caramel. Đây là một lựa chọn tốt hơn, thơm ngon, nguyên chất, không tinh chế, phù hợp để dùng thay thế cho đường đã qua chế biến và các chất làm ngọt nhân tạo khác dành cho người cao tuổi và những người bệnh tiểu đường loại 2. Đường dừa dành cho người cao tuổi là sản phẩm được kết tinh cô đặc từ mật dừa nước có tác dụng tăng sức đề kháng, ổn định đường huyết, người tiểu đường type 2 và đường huyết cao có thể dùng được. Đường dừa chứa khoáng chất và chất chống oxy hóa nhiều hơn trong cùng một lượng carbohydrate so với đường trắng thông thường. Ngoài ra, đường dừa còn cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất hơn đường trắng, cũng như có chứa một lượng nhỏ chất phytonutrients, như flavonoid, polyphenol và anthocyanin. Theo Hiệp hội Tiểu đường Hoa Kỳ, bệnh nhân tiểu đường có thể sử dụng đường dừa làm chất ngọt trong kế hoạch ăn kiêng, nhưng sử dụng với số lượng vừa phải. Hàm lượng sắt trong đường dừa sẽ giúp cải thiện lưu thông máu trong cơ thể, giúp tăng thêm oxy và chất dinh dưỡng. Bổ sung sắt trong việc hình thành các tế bào hồng cầu sẽ giúp cơ thể hạn chế bị thiếu máu, yếu cơ, đau đầu, mệt mỏi và các vấn đề về đường tiêu hóa. 

Đường dừa chứa nhiều vitamin và khoáng chất

Ý nghĩa mật dừa nước đối với người cao tuổi

Khi đã lớn tuổi việc chọn một loại đường phù hợp trong ăn uống hằng ngày là điều cực kỳ quan trọng để giảm thiểu tối đa nguy cơ mắc tiểu đường, và mật dừa nước VIETNIPA làm được điều này. Mật dừa nước dành cho người cao tuổi có chỉ số đường huyết thấp (GI chỉ 16,69) phù hợp cho người cao tuổi và cả gia đình, đảm bảo an toàn sức khỏe. Những hợp chất polyphenols và hàm lượng vitamin C cao trong mật dừa nước cô đặc có khả năng chống oxy hóa, loại bỏ các gốc tự do làm tổn thương tế bào. Ngoài ra, các hợp chất chống oxy hóa này còn giúp ổn định huyết áp và và đường huyết, kháng viêm và làm chậm quá trình lão hóa. Các hợp chất polyphenols và thành phần Kali trong mật dừa nước cô đặc cũng có tác dụng giảm huyết áp, tăng lượng cholesterol xấu và giảm lượng cholesterol xấu, hạn chế nguy cơ mắc bệnh tim mạch và giảm nguy cơ đột quỵ, đây cũng là một công dụng vô cùng quan trọng trong khi tỷ lệ người chết vì đột quỵ ngày càng cao không chỉ người cao tuổi mà cả người trẻ ngày nay, cần quan tâm chú ý hơn. Các loại thực phẩm có chỉ số đường huyết cao như mật ong, đường mía, mạch nha,… khi nạp vào cơ thể sẽ được chuyển hóa thành đường huyết rất nhanh, làm tăng nồng độ đường trong máu rất không tốt đối với bệnh nhân tiểu đường, cao huyết áp và cả người cao tuổi.

Mật dừa nước dành cho người cao tuổi

đường dừa cho người cao tuổi thật sự là nguồn dinh dưỡng tốt cho sức khỏe con người nhưng Sử dụng đường là không lành mạnh vì nó gây ra sự gia tăng đáng kể lượng đường trong máu. Đường cũng nghèo dinh dưỡng, hầu như không cung cấp vitamin hay khoáng chất, nhưng đó chỉ là phần nổi của tảng băng chìm. Một lý do khác đường được cho là không lành mạnh là do hàm lượng fructose cao. Mặc dù không phải tất cả các nhà khoa học đều tin rằng fructose là một vấn đề nghiêm trọng ở những người khỏe mạnh, nhưng hầu hết đều đồng ý rằng lượng fructose quá mức có thể thúc đẩy hội chứng chuyển hóa ở những người béo phì. Vì vậy, nếu phải cân nhắc giữa đường dừa và mật dừa nước thì lựa chọn hoàn hảo nhất dành cho người cao tuổi chính là mật dừa nước.

Bài viết trên đã làm rõ thắc mắc của chúng ta về việc người cao tuổi nên sử dụng mật dừa nước hay đường dừa, hy vọng những thông tin trên thật sự có ích dành cho bạn. Cảm ơn vì đã theo dõi bài viết.

 

Xem thêm:

7 Tác Dụng Của Đường Dừa Đối Với Người Cao Tuổi

Thay Đổi Loại Đường Trong Ăn Uống Hằng Ngày Cùng Mật Dừa Nước

THAM KHẢO SẢN PHẨM THÊM

Đang xem: Người Cao Tuổi Nên Sử Dụng Mật Dừa Nước Hay Đường Dừa?

Messenger
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng