Mật Dừa - Giải Pháp Thay Thế Đường Tốt Nhất Cho Người Tiểu Đường

Mật Dừa - Giải Pháp Thay Thế Đường Tốt Nhất Cho Người Tiểu Đường

Đối với người tiểu đường, biện pháp quan trọng nhất nhưng cũng khó để thực hiện nhất là hạn chế lượng đường tiêu thụ vào cơ thể hàng ngày. Cảm giác thèm đường là cảm giác khiến bệnh nhân tiểu đường luôn cảm thấy khó chịu. Thực tế có một số chất thay thế đường thậm chí còn có tác dụng tốt trong việc kiểm soát tiểu đường như mật dừa nước cho người tiểu đường, hãy cùng tìm hiểu giải pháp này nhé!

1. Chất ngọt nhân tạo có hại cho người mắc tiểu đường

Một số chất làm ngọt nhân tạo được quảng cáo rằng chúng hoàn toàn không chứa đường và thân thiện với bệnh tiểu đường, nhưng nghiên cứu cho thấy những sản phẩm này thực sự có tác dụng ngược lại. Cơ thể của bạn phản ứng với chất ngọt nhân tạo khác với đường thông thường. Đường nhân tạo có thể can thiệp vào cơ thể của bạn. Nó có thể gây nhầm lẫn cho não của bạn bằng cách gửi tín hiệu cho bạn ăn nhiều hơn, đặc biệt là nó chỉ định cho bạn ăn nhiều thực phẩm ngọt hơn.

Một nghiên cứu năm 2016 cho thấy những người có cân nặng bình thường và ăn nhiều chất ngọt nhân tạo có nhiều khả năng mắc bệnh tiểu đường hơn những người thừa cân hoặc béo phì.

Một nghiên cứu khác năm 2014 cho thấy những loại đường này có thể thay đổi thành phần vi khuẩn đường ruột của bạn dẫn tới bất dung nạp glucose. Đây là bước đầu tiên dẫn tới hội chứng chuyển hóa và bệnh tiểu đường ở người lớn.

Đối với những người không mắc hội chứng bất dung nạp glucose, chất làm ngọt nhân tạo có thể giúp giảm cân hoặc kiểm soát bệnh tiểu đường. Nhưng nếu bạn muốn chuyển hoàn toàn sang sử dụng loại đường này thì vẫn cần lưu ý kiểm soát lượng đường mà bạn đưa vào cơ thể mỗi ngày.

Đường tinh luyện không tốt cho sức khỏe như chúng ta nghĩ

2. Hạn chế ăn đường vẫn là lời khuyên hàng đầu

Béo phì và thừa cân là một trong những yếu tố dự báo hàng đầu cho bệnh tiểu đường. Đối với những người mắc bệnh tiểu đường, những người muốn kiểm soát cân nặng hoặc muốn kiểm soát lượng đường nạp vào cơ thể cần phải lưu ý lượng đường ăn vào hàng ngày.

Các nghiên cứu đã cho thấy rằng bạn thường thèm những chất mà bạn hay ăn nhiều. Việc hạn chế bớt các chất liên quan đến đường sẽ mang đến nhiều lợi ích khác nhau cho sức khoẻ tổng thể của bạn.

Bổ sung nhiều trái cây rau xanh có lợi cho sức khỏe

3. Vậy thay thế loại đường nào?

Chỉ số đường huyết (Glycemic index) của thực phẩm là giá trị giúp đánh giá khả năng làm tăng nồng độ đường trong máu sau khi ăn/uống thực phẩm đó vào cơ thể. Giá trị GI càng cao, thực phẩm đó làm tăng nồng độ đường huyết càng nhanh và ngược lại. Chỉ số đường huyết của thực phẩm được phân loại thành 3 mức độ đó là: thấp (GI<55); trung bình (56-74), cao (>75).

Mật Dừa Nước cho người tiểu đường, được sử dụng như một giải pháp làm ngọt tự nhiên và có lợi cho sức khỏe. Chỉ số đường huyết của sản phẩm thấp (GI=16,69) nên phù hợp với mọi đối tượng, đặc biệt là người tiểu đường type 2, ăn chay, ăn kiêng.

Đây thực sự là một sự lựa chọn phù hợp bởi mật dừa nước chế biến được rất nhiều món ăn ngon từ salad, chấm bánh, pha nước cam, nước chanh, hay nêm nếm tẩm ướp các món kho, món nướng. 

Sinh tố dưa lưới mật dừa nước (nhãn cũ)

Nước cam mật dừa nước

Đó chính là lý do tại sao lại nói mật dừa nước cho người tiểu đường bởi vì đây là chất tạo ngọt hoàn toàn có lợi và tốt cho sức khỏe, giúp chỉ số đường huyết của cơ thể luôn được điều tiết ổn định, hơn nữa có thể sử dụng trong hầu hết các món ăn như đường chúng ta sử dụng hằng ngày, liên hệ ngay cho chúng tôi nhé!

Xem thêm:

Review Nhanh - Top Thực Phẩm Từ Dừa Nước Tốt Cho Người Ăn Kiêng

10 Loại Thực Phẩm Giúp Tăng Đề Kháng Phòng Chống Covid 19

THAM KHẢO SẢN PHẨM THÊM

Đang xem: Mật Dừa - Giải Pháp Thay Thế Đường Tốt Nhất Cho Người Tiểu Đường

Messenger
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng