Review Nhanh - Top Thực Phẩm Từ Dừa Nước Tốt Cho Người Ăn Kiêng

Review Nhanh - Top Thực Phẩm Từ Dừa Nước Tốt Cho Người Ăn Kiêng

Không có thực phẩm duy nhất nào có sức mạnh để làm giảm nhanh cân nặng nhưng có rất nhiều lựa chọn lành mạnh có thể hỗ trợ nỗ lực giảm cân của bạn khi được bao gồm như một phần của chế độ ăn uống lành mạnh. Ngoài việc là những bổ sung ngon cho bữa ăn kiêng và đồ ăn nhẹ, gần như tất cả các loại thực phẩm này đều chứa chất xơ hoặc protein (hoặc cả hai). Sử dụng top thực phẩm từ dừa nước thường cho người ăn kiêng thường xuyên là một cách đơn giản để tận dụng tối đa các bữa ăn của bạn. Hãy theo dõi bài viết sau để biết thêm chi tiết.

Tìm hiểu về cây dừa nước

Dừa nước là loại cây đặc trưng ở miền Tây Nam Bộ. Thịt dừa nước có màu trắng, mềm, vị ngọt thơm, tính mát và thường được dùng để chế biến thành món ăn giúp thanh nhiệt và giải khát. Dừa nước có vai trò quan trọng bảo vệ các bờ kênh rạch, chống xói mòn, lở đất do sóng mạnh đánh vào bờ. Nó cũng có tác dụng giữ đất bồi ven kênh rạch. Ở bờ các đầm nuôi tôm nước lợ, trồng dừa nước dọc theo mương, vừa có tác dụng giữ đất, vừa che bóng cho đầm, giữ nước mát làm chỗ trú cho tôm lúc nắng nóng. Ngoài ra, dừa nước còn có thể là nguyên liệu để tạo ra các sản phẩm có hiệu quả kinh tế cao. Theo Đông Y, dừa nước còn có tác dụng nhuận nhan sắc, giải nhiệt, cầm máu và bồi bổ sức khỏe.

Mầm dừa non có thể ăn sống. Cơm (thịt) dừa non dùng làm nước giải khát các món thạch, chè, kem… Đặc biệt, dịch nhựa lấy từ cuống cây dừa nước, buồng quả dừa nước có thể sản xuất đường, nước màu, giấm, nước giải khát, rượu, bia. Rượu từ dừa nước tương đối nhẹ, vị ngọt (hơi giống rượu nếp), màu đục như sữa và có bọt, chứa một số men ở giao trạng. Lượng ethanol trong rượu có thể đạt từ 3-8%. Năng suất khai thác có thể đạt từ 7.000-20.000 lít ethanol/ha (cao hơn 2-3 lần so với lượng ethanol sản xuất từ mía). Có thể lấy dịch nhựa khi cây đạt 5 tuổi và tiếp tục khai thác đến 50 năm. Ở Việt Nam, người dân thường hay sử dụng trái dừa nước để làm nước uống, đồ ăn, dùng lá để lợp nhà hay dùng làm củi đun. Không mấy ai biết đến công thức rút nhựa dừa nước từ cuống hoa dừa để nấu thành đường, làm bia, lên men giấm hay ủ rượu. Sản lượng đường từ cây dừa nước cao hơn so với đường mía. Ngoài ra, dịch nhựa cây dừa nước có thể sản xuất được nhiên liệu sinh học, thân thiên với môi trường.

 

 

Mật từ cây dừa nước

Thực phẩm từ dừa nước tốt cho người ăn kiêng

Cùi dừa

Cùi dừa không chỉ ăn ngon khi đi kèm với nước dừa mà nó còn mang lại một số lợi ích tốt cho sức khỏe. Cùi dừa có thể được ăn trực tiếp hoặc được dùng để chế biến ra các món nước giải nhiệt ngày nắng nóng và dùng làm nguyên liệu cho các món ăn. Trong dừa nước còn chứa nhiều hydrate giúp hấp thụ chất dinh dưỡng, tăng cường năng lượng cho cơ thể vì vậy hoàn toàn tốt cho những người đang ăn kiêng mà vẫn có thể duy trì được hoạt động hằng ngày mà không gây mệt mỏi vì thiếu chất. Dừa nước cũng là một trong những loại trái cây giúp giảm cân hiệu quả.

Mật dừa nước

Mật dừa nước là một loại thực phẩm dinh dưỡng được chiết xuất từ cuống cây dừa nước, đặc biệt tốt cho người ăn kiêng và rất cần thiết cho cơ thể chúng ta. Giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch từ đó tăng cường sức đề kháng phòng chống bệnh hiệu quả và bổ sung các vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Ngoài ra, sản phẩm mật dừa nước từ thương hiệu Mật Dừa Nước VIETNIPA 100% thiên nhiên sẽ giúp bạn giải quyết các vấn đề về kiểm soát lượng đường trong chế độ ăn kiêng. Vì nó có chỉ số GI thấp (GI=17) bạn có thể thoải mái thưởng thức đồ ngọt mà không lo bị mất kiểm soát. Sử dụng mật dừa nước trong các công thức nấu ăn thay thế cho đường tinh chế để bổ sung dưỡng chất giúp làm đẹp da, ổn định huyết áp,...

 

 

Món ngon từ mật dừa nước

Lưu ý khi dùng dừa nước

- Không nên dùng dừa nước cho người có tạng âm (da xanh tái, ăn uống chậm tiêu, hay bị tiêu chảy, ít khát nước, bắp thịt mềm, chậm chạp).

- Dừa nước bổ dưỡng nhưng không nên ăn quá nhiều, mỗi ngày chỉ nên ăn tối đa 100g cùi dừa nước (khoảng 5 – 10 trái dừa nước). Dùng quá nhiều dừa nước có thể gây ớn lạnh, đầy bụng, khó chịu và buồn nôn.

- Tránh ăn dừa lá trước khi chơi thể thao nhằm hạn chế tình trạng chân tay yếu và thiếu độ dẻo dai.

Với thành phần dinh dưỡng và tác dụng dược lý đa dạng, dừa nước không đơn thuần là loại quả thông thường mà còn được sử dụng như một vị thuốc chữa bệnh. Tuy nhiên cần tránh ăn loại quả này quá nhiều, thay vào đó nên cân bằng các loại thực phẩm trong chế độ dinh dưỡng để tránh ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

 

 

Mật Dừa Nước cô đặc VIETNIPA

Không chỉ cải thiện vóc dáng cân đối và tăng cường sức khỏe, các loại thực phẩm ăn kiêng lành mạnh còn giúp bạn cảm thấy ngon miệng hơn khi dùng bữa. Hy vọng với những chia sẻ trên về top thực phẩm từ dừa nước thường cho người ăn kiêng sẽ giúp bạn có được một thân hình và sức khỏe như mong muốn. Cảm ơn bạn vì đã theo dõi bài viết.

 

Xem thêm:

Đường Ăn Kiêng Loại Nào Tốt? Ai Nên Dùng

Bật Mí Cách Sử Dụng Mật Dừa Nước Siêu Hiệu Quả

THAM KHẢO SẢN PHẨM THÊM

Đang xem: Review Nhanh - Top Thực Phẩm Từ Dừa Nước Tốt Cho Người Ăn Kiêng

Messenger
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng