Top 5+ Chất Ngọt Nguồn Gốc Thiên Nhiên An Toàn Thay Thế Đường

Top 5+ Chất Ngọt Nguồn Gốc Thiên Nhiên An Toàn Thay Thế Đường

Việc tiêu thụ một lượng đường lớn có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh lý nguy hiểm như béo phì, bệnh tim, tiểu đường và ung thư. Vì thế, thay vì phải sử dụng một lượng đường lớn mỗi ngày thì bạn có thể thay thế chúng bằng các loại chất làm ngọt tự nhiên mà vẫn giữ được hương vị mình yêu thích. Tham khảo top 5+ chất ngọt nguồn gốc thiên nhiên an toàn thay thế đường

1. Mật ong thay thế đường

Mật ong GI-61, trong 100g mật ong chứa 328 kcal. Mật ong đã được dùng từ thời cổ đại như một chất ngọt và thuốc chữa bệnh. Nó là một chất lỏng sền sệt do ong mật tiết ra và có màu từ vàng rơm đến nâu sẫm. Những con ong thu thập mật hoa từ hoa và trộn nó với các enzym để tạo nên mật ong trước khi lưu trữ trong các ô tổ ong để giữ cho mật ong tươi.

Trong một muỗng mật ong có thể tìm thấy các vitamin nhóm B (cần cho tóc đẹp, móng tay cứng và giúp quá trình trao đổi chất), acid ascorbic (bảo vệ cơ thể khỏi nhiễm trùng và làm chậm quá trình lão hóa), canxi cần cho răng, sắt cần cho máu và kẽm cần cho sức khỏe sinh sản.

Mật ong là nguồn chứa các carbohydrate đơn giản: glucose, fructose và sucrose. Mật ong ngọt hơn đường khoảng 1/3. Trong mật ong có có hầu hết các vitamin, mặc dù chỉ là số lượng nhỏ, các chất khoáng, cũng như các axit hữu cơ và các enzym. Trong mật ong tự nhiên có chứa alkaloid, kháng sinh và các chất hoạt tính sinh học khác có lợi cho một số bệnh. Tuy nhiên, tác dụng này chỉ có từ mật ong tự nhiên, chứ không phải từ mật ong mà ong ăn siro đường.

Ngoài ra, mật ong là một sản phẩm rất ngọt, nó có chứa fructose, nó ngọt hơn đường bình thường. Do vậy những người tiểu đường, béo phì nên hạn chế sử dụng. Trường hợp bệnh tiểu đường, bác sĩ sẽ kiểm tra lượng đường trong máu và quyết định liệu người bệnh có thể tiêu thụ mật ong hay không và với số lượng nào.

mật dừa nước

Mật ong

2. Chất ngọt thiên nhiên Mật Dừa Nước thay thế đường

Đúng như cái tên Mật Dừa Nước thì Mật Dừa Nước là dòng nhựa tiết ra ở vết cắt đầu cuống Dừa Nước sau khi thu hoạch buồng quả. Mật Dừa Nước chỉ có thể tiết ra khi Cuống Dừa Nước được áp dụng các kỹ thuật khai thác Mật. Đây là dịch lỏng chứa hàm lượng đường cao, nhiều khoáng chất và giàu hợp chất có lợi cho sức khỏe.

So với mật ong có GI xấp xỉ 61 thì Mật Dừa Nước Cô đặc của Công ty VietNipa đã được Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam kiểm định và kết luận là loại thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp, giá trị chỉ số đường huyết GI = 16,69. Do đó, chất ngọt thiên nhiên Mật Dừa Nước cô đặc là sản phẩm cực kỳ an toàn và phù hợp cho người tiểu đường type 2, là một sự lựa chọn an toàn cho chất làm ngọt thay thế đường tốt cho sức khỏe.

Những hợp chất polyphenols và hàm lượng vitamin C cao trong Mật Dừa Nước cô đặc có khả năng chống oxy hóa, loại bỏ các gốc tự do làm tổn thương tế bào. Ngoài ra, các hợp chất chống oxy hóa này còn giúp ổn định huyết áp và và đường huyết, kháng viêm và làm chậm quá trình lão hóa.

Các hợp chất polyphenols và thành phần Kali trong Mật Dừa Nước cô đặc cũng có tác dụng giảm huyết áp, tăng lượng cholesterol xấu và giảm lượng cholesterol xấu, hạn chế nguy cơ mắc bệnh tim mạch và giảm nguy cơ đột quỵ. 

chất ngọt thiên nhiên Mật Dừa Nước

Món ngon cùng chất ngọt thiên nhiên Mật Dừa Nước

3. Đường dừa thay thế đường

Đường dừa được chiết xuất từ sáp cây cọ dừa (coconut palm). Nó chứa một vài chất dinh dưỡng, bao gồm sắt, kẽm, canxi và kali, cũng như các chất chống oxy hóa khác. Sản phẩm này có chỉ số đường huyết thấp hơn đường, một phần có thể là do hàm lượng inulin có trong sản phẩm này.

Insulin là một loại chất xơ hòa tan đã được chứng minh là làm chậm quá trình tiêu hóa, tăng sự số lượng và nuôi các vi khuẩn lành mạnh trong hệ tiêu hoá. Tuy nhiên, đường dừa vẫn có lượng calo rất cao, tương đương với đường thông thường. Do đường dừa rất giống với đường ăn thông thường, vì vậy bạn nên được sử dụng điều độ sản phẩm này.

mật dừa nước

Đường dừa

4. Stevia thay thế đường

Stevia là một chất làm ngọt tự nhiên được chiết xuất từ lá của một loại cây bụi ở Nam Mỹ có tên khoa học là Stevia rebaudiana hay còn gọi là Cỏ Ngọt. Chất làm ngọt có nguồn gốc từ thực vật này có thể được chiết xuất từ một trong hai hợp chất là stevioside và rebaudioside A. Mỗi loại chứa lượng calo bằng 0, có thể ngọt hơn 350 lần so với đường tự nhiên và có thể có vị hơi khác so với đường.

Lá của Stevia rebaudiana được đóng gói với các chất dinh dưỡng và chất phytochemical, do đó, không có gì đáng ngạc nhiên khi chất ngọt có liên quan đến một số lợi ích sức khỏe.

Stevioside là một hợp chất ngọt trong stevia, đã được chứng minh là làm giảm huyết áp, lượng đường trong máu và mức độ insulin. Mặc dù Stevia được xem là an toàn, nhưng cần có nhiều nghiên cứu hơn nữa để xác định xem chất làm ngọt tự nhiên này có mang lại lợi ích lâu dài cho sức khỏe con người hay không.

mật dừa nước

Đường cỏ ngọt

5. Quả la hán (Monk fruit sweetener)

Sản phẩm này được chiết xuất từ ​​quả la hán, đây một loại trái cây tròn nhỏ được trồng ở Đông Nam Á. Quả la hán chứa lượng calo bằng 0 và ngọt hơn 100 lần 250 lần so với đường. Quả la hán có chứa đường tự nhiên như fructose và glucose, nhưng nó có vị ngọt từ chất chống oxy hóa được gọi là mogrosides.

Trong quá trình chế biến, mogroside được tách ra khỏi nước ép tươi, loại bỏ fructose và glucose từ quả la hán. Mogrosides cung cấp các chất chống oxy hóa và đặc tính chống viêm, trong khi các nghiên cứu trên động vật và ống nghiệm đã chỉ ra rằng quả la hán có thể ức chế sự phát triển ung thư. Tuy nhiên vẫn cần nhiều nghiên cứu hơn để hiểu đầy đủ cơ chế của tác dụng này. Hơn nữa, các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, đồ uống có đường làm từ quả la hán có ảnh hưởng rất nhỏ đến lượng calo hàng ngày, lượng đường trong máu và nồng độ insulin so với đồ uống có đường sucrose.

Tuy nhiên, chiết xuất từ quả la hán thường được trộn với các chất làm ngọt khác, vì vậy hãy chắc chắn đọc nhãn trước khi sử dụng sản phẩm này.

Việc chất ngọt thiên nhiên mật dừa nước sử dụng rất hiệu quả, hơn nữa lại có đơn vị sản xuất và phân phối chính hãng tại Cần Giờ Việt Nam, đảm bảo nguồn cung cũng như chất lượng sản phẩm chính hãng tới tay người tiêu dùng.

 

Xem thêm:

Đường Dành Cho Người Tiểu Đường Giá Bao Nhiêu? Mua Ở Đâu?

Gợi Ý 7 Thực Phẩm Tốt Cho Người Tiểu Đường Nên Ăn

7 Món Ăn Phù Hợp Cho Người Tiểu Đường Cao Huyết Áp

THAM KHẢO SẢN PHẨM THÊM

Đang xem: Top 5+ Chất Ngọt Nguồn Gốc Thiên Nhiên An Toàn Thay Thế Đường

Messenger
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng