Gợi Ý 7 Thực Phẩm Tốt Cho Người Tiểu Đường Nên Ăn

Gợi Ý 7 Thực Phẩm Tốt Cho Người Tiểu Đường Nên Ăn

Chế độ ăn uống giữ vai trò quan trọng trong điều trị bệnh đái tháo đường. Chế độ ăn cần đảm bảo cung cấp đủ dinh dưỡng, năng lượng cần thiết cho bệnh nhân và không làm đường huyết tăng cao, kiểm soát đường huyết trong giới hạn cho phép, gợi ý 7 thực phẩm tốt cho người tiểu đường sau đây ghi nhớ ngay nha

1. Cá hồi

Không chỉ chứa nhiều canxi cùng axit béo omega 3 mà giúp ích cho tim mạch cũng như xương khớp. Bên cạnh tác dụng tuyệt vời cho cơ thể, giúp tăng cường chiều cao, phát triển trí não của trẻ nhỏ mà cá hồi còn rất thích hợp với người bệnh tiểu đường. Đặc biệt, cá hồi không chứa carb- chất vốn có thể ảnh hưởng tới mức đường huyết.

Cá hồi rất tốt cho bệnh nhân tiểu đường

2. Thịt bò

Không chỉ là món ăn yêu thích của nhiều gia đình mà thịt bò cũng chính là gợi ý hoàn hảo đối với những bệnh nhân tiểu đường. Trong thịt bò có chứa axit linoleic tổng hợp (CLA). Chúng có tác dụng cải thiện chức năng chuyển hóa lượng đường trong máu, kiểm soát đường huyết. Đồng thời chất này cũng ngăn ngừa ung thư rất tốt. Nếu đang tìm kiếm thực phẩm cho người tiểu đường thì thịt bò chính là gợi ý mà nhất định bạn đừng bỏ qua.

 

Thịt bò cũng là thực phẩm tốt cho người tiểu đường

3. Rau xanh

Bông cải xanh, cải xoăn,… có chứa nhiều chất xơ, ít calo, chứa canxi cùng protein và các loại vitamin khác,… Vì vậy chúng không chỉ tốt cho cơ thể mà còn có tác dụng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, hỗ trợ kiểm soát đường huyết đối với bệnh nhân đã mắc bệnh. Đồng thời, rau xanh cũng rất tốt cho người mắc bệnh tim mạch đấy!

Rau cải xanh là gợi ý trong thực đơn của người bệnh tiểu đường

4. Các loại hạt và các loại đậu

Hạt hạnh nhân, Quả óc chó, Hạt điều. Hạt điều có thể giúp cải thiện tỷ lệ cholesterol tốt (HDL cholesterol) so với cholesterol xấu (LDL cholesterol) và làm giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tim mạch. ...Hạt hồ trăn, Đậu phộng, Đậu xanh, đậu đen, đậu ván, đậu đỏ... đều có lượng đạm rất cao, giàu vitamin và khoáng chất đều là thực phẩm tốt cho người tiểu đường

Các loại đậu và hạt đều tốt cho người tiểu đường

5. Trái cây họ bưởi, cam, quýt

Không chỉ là trái cây được nhiều người yêu thích mà cam, quýt hay bưởi còn mang đến nhiều tác dụng cho người tiểu đường. Lượng đường trong những loại quả trên tương đối ít, trong khi đó chúng lại giàu các loại vitamin. Hãy ăn quả thay vì uống nước ép của chúng để tốt cho sức khỏe nhé.

Trái cây họ bưởi cam quýt cũng là thực phẩm tốt cho người tiểu đường

6. Sữa chua không đường

Đây cũng chính là một trong những gợi ý thực phẩm tốt cho người tiểu đường mà bạn nên tham khảo. Sữa chua không chỉ tốt cho bệnh nhân tiểu đường mà còn tốt cho đường tiêu hóa và tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể đấy!

Sữa chua không đường tốt cho bệnh tiểu đường mà bạn nên biết

7. Cần Tây

Vitamin K trong cần tây có tác dụng giảm viêm, làm tăng sự nhạy cảm của cơ thể với insulin và cải thiện sự chuyển hóa glucose trong cơ thể. Một nghiên cứu cho thấy rằng, những người sử dụng nhiều vitamin K có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 thấp hơn so với những người ít sử dụng. 

Các chất xơ trong cần tây giúp cải thiện quá trình chuyển hóa đường trong cơ thể và tăng sự nhạy cảm của thụ cảm insulin để kiểm soát lượng đường trong máu. 

Người bệnh có thể sử dụng cần tây làm nước ép để uống hoặc bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày như một loại rau thông thường. Nhưng nếu bị huyết áp thấp hoặc có biến chứng thận thì không nên sử dụng cần tây vì có thể làm trầm trọng hơn tình trạng bệnh.

Cần tây xào thịt bò là món ăn lý tưởng cho người tiểu đường

 Bỏ túi ngay 7 thực phẩm tốt cho người tiểu đường ngay sau bài viết này nhé!

 

Xem thêm:

Người Tiểu Đường Nên Ăn Gì? Kiêng Gì? Quy Tắc Trong Ăn Uống Của Người Tiểu Đường

7 Món Ăn Phù Hợp Cho Người Tiểu Đường Cao Huyết Áp

THAM KHẢO SẢN PHẨM THÊM

Đang xem: Gợi Ý 7 Thực Phẩm Tốt Cho Người Tiểu Đường Nên Ăn

Messenger
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng