Bật Mí Gia Vị Thực Đơn Chay Cho Người Bị Tiểu Đường

Bật Mí Gia Vị Thực Đơn Chay Cho Người Bị Tiểu Đường

Bạn có biết rằng một chế độ ăn phù hợp sẽ giúp hạn chế nguy cơ mắc tiểu đường cũng như hỗ trợ điều trị tiểu đường type 2, đặc biệt là các gia vị như đường dành cho người tiểu đường trong chế độ ăn chay hoặc thuần chay, cùng tìm hiểu qua bài viết này

1. Bệnh tiểu đường type 2 là gì?

Bệnh tiểu đường tuýp 2, còn gọi là bệnh tiểu đường không phụ thuộc insulin (NIDDM), là loại tiểu đường phổ biến nhất, chiếm 90% đến 95% tổng số bệnh nhân được chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường. Bệnh thường xuất hiện ở tuổi trưởng thành, nhưng do tỷ lệ béo phì ngày càng cao, hiện nay ngày càng nhiều trường hợp bệnh được phát hiện ở tuổi vị thành niên và người trẻ tuổi. Bạn có thể mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 mà bạn hoàn toàn không biết.

Khi mắc tiểu đường tuýp 2, các tế bào của bạn trở nên đề kháng với insulin, và tuyến tụy không thể tạo ra đủ lượng insulin để vượt qua sự đề kháng này. Thay vì di chuyển vào các tế bào để tạo ra năng lượng, đường sẽ tích tụ lại trong máu của bạn.

Không xác định được chính xác lý do tại sao, tuy nhiên các bác sĩ tin rằng yếu tố di truyền và môi trường có liên quan đến sự phát triển của bệnh tiểu đường tuýp 2. Thừa cân là yếu tố nguy cơ chủ yếu cho sự phát triển bệnh tiểu đường tuýp 2, nhưng không phải tất cả những người bị tiểu đường tuýp 2 đều thừa cân.

mật dừa nước

Bệnh tiểu đường để lại những biến chứng rất nguy hiểm

2. Bệnh nhân tiểu đường có nên ăn chay không?

Có! Chế độ ăn chay là một lựa chọn ăn uống rất lành mạnh, kể cả khi bạn đang bị tiểu đường. Nghiên cứu đã chứng minh rằng thực hiện theo kiểu ăn chay này có thể giúp ngăn ngừa và chế ngự bệnh tiểu đường. Trong thực tế, nghiên cứu về chế độ ăn chay cũng cho thấy việc hạn chế tinh bột và calo là không cần thiết và vẫn đẩy mạnh quá trình giảm cân và giúp hạ nồng độ A1C của người tham gia.

Chế độ ăn chay mang lại nhiều chất xơ, ít chất béo bão hòa và không hề có cholesterol so với chế độ ăn truyền thống. Lượng chất xơ cao có thể giúp bạn cảm thấy no trong thời gian dài sau khi ăn và giúp bạn ăn ít hơn. Khi bạn nạp vào cơ thể nhiều hơn 50g chất xơ mỗi ngày, lượng đường huyết trong máu của bạn có khả năng giảm xuống.

Chế độ thuần chay còn được gọi là chế độ ăn chay hoàn toàn. Những người thực hiện theo chế độ này không ăn bất kì loại thịt hoặc sản phẩm làm từ thịt nào.

Những người mắc bệnh tiểu đường cũng có thể chọn kiểu ăn thuần chay, trong đó các loại thực phẩm từ thực vật vô cùng đa dạng. Việc ăn các sản phẩm từ đậu và hỗn hợp rau, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt, sử dụng đường dành cho người tiểu đường cung cấp rất nhiều protein và các dưỡng chất quan trọng khác. Vấn đề đáng lo nhất của nhóm này đó là khả năng bị thiếu vitamin B12, do đó bạn cần phải cung cấp bổ sung B12 hoặc bổ sung nhiều loại vitamin cùng lúc.

đường dành cho người tiểu đường Mật Dừa Nước

Các món chay làm cùng Mật Dừa Nước

3. Chế độ ăn chay dành cho người bệnh tiểu đường phải đáp ứng các tiêu chí nào

  • Thay đổi loại đường dành cho người tiểu đường như Mật Dừa Nước với chỉ số đường huyết GI-16,69 100% thiên nhiên, được công nhận an toàn với người tiểu đường type 2

  • Có nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất để giảm thiểu khả năng giảm thiểu biến chứng tiểu đường nguy hiểm.

  • Tuyệt đối không dùng bất cứ sản phẩm nào có nguồn gốc động vật nào như thịt đỏ, thịt gia cầm, thịt heo, cá; hạn chế sản phẩm đường sữa và trứng. Toàn bộ protein trong thực đơn chay sẽ được thay bằng các loại đậu đỗ, ngũ cốc nguyên hạt và rau quả.

  • Những thực phẩm trong chế độ ăn chay của người tiểu đường phải chỉ số đường huyết thấp tránh nguy cơ tăng đường huyết khi sử dụng.

  • Không sử dụng các loại bơ, dầu ăn có nguồn gốc từ động vật mà thay bằng các loại dầu thực vật như dầu oliu, dầu mè…

  • Hạn chế số lượng cơm ăn vào mỗi ngày, để không bị đói có thể dùng thêm các loại ngũ cốc như: gạo lứt, yến mạch…

mật dừa nước

Gỏi trộn Mật Dừa Nước chay

Sử dụng đường dành cho người tiểu đường ngay hôm nay bạn nhé!

Xem thêm:

Đường Dành Cho Người Tiểu Đường Giá Bao Nhiêu? Mua Ở Đâu?

Gợi Ý 7 Thực Phẩm Tốt Cho Người Tiểu Đường Nên Ăn

7 Món Ăn Phù Hợp Cho Người Tiểu Đường Cao Huyết Áp

THAM KHẢO SẢN PHẨM THÊM

Đang xem: Bật Mí Gia Vị Thực Đơn Chay Cho Người Bị Tiểu Đường

Messenger
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng