Tại Sao Phải Thử Ngay Mật Dừa Khi Đặt Chân Đến Cần Giờ

Tại Sao Phải Thử Ngay Mật Dừa Khi Đặt Chân Đến Cần Giờ

Cần Giờ cách thành phố Hồ Chí Minh không xa và hiện đang là địa điểm được nhiều người ưa thích, vậy nếu đến đây phải thử đặc sản gì và tại sao phải thử ngay mật dừa nước, tham khảo bài viết này nhé!

1. Cần Giờ - điểm đến lý tưởng

Cần Giờ là nơi điểm đến lý tưởng cho du khách gần xa muốn tận hưởng mùa hè với sự bình yên của vùng biển ngập mặn không khí trong lành. Nhưng du lịch sẽ thật tẻ nhạt nếu chỉ dừng lại ở tận hưởng mà không đi “săn” đặc sản nổi tiếng của vùng biển cát đen này.

Là vì thế Cần Giờ hứa hẹn sẽ đem đến cho quý khách những đặc sản đậm chất riêng của xứ biển ngập mặn với hương vị thơm ngon không thể bỏ qua.

Dừa nước Cần Giờ

2. “Quà” của Cần Giờ

Top đặc sản của Cần Giờ là gì nào?

  • Địa sâm

Địa sâm còn được gọi là con sá sùng, trong miền Nam gọi là sâm đất. Một loài đặc sản hy hữu và khá đắt đỏ là sá sùng. Sá sùng tươi xào với tỏi tươi là một món ăn dân dã đặc sắc của người dân vùng biển Cần Giờ.

Sá sùng khô đem rang, khi chín có màu vàng, mùi rất thơm, một hương thơm nồng ngậy đậm đà của biển. Sá sùng rang chấm với tương ớt, điểm thêm rau diếp cá, rau thơm và uống với bia thì thật là tuyệt…

Do sá sùng sống trong hang sâu dưới cát nên sá sùng vị mặn, tính lạnh, có công dụng bổ dưỡng phần âm và giải nhiệt, làm mát phổi và cải thiện công năng tỳ vị, thường được dùng để chữa các chứng bệnh như nóng bốc ở tầng sâu bên trong hay sốt về chiều, đổ mồ hôi trộm (thường có ở bệnh lao phổi, lao xương khớp); trong ngực bứt rứt buồn bực không yên; ho khạc đờm nhiều do phế hư; tiểu đêm nhiều; răng lợi sưng đau, đặc biết rất tốt cho trẻ con và nam giới…

Chính từ những giá trị dinh dưỡng của sá sùng nên nó đứng đầu bảng trong các loại hải sản đắt giá.

Địa sâm khô thường dùng làm ngọt nước, thả vào nồi nước hầm vài con địa sâm khô là có vị ngọt, thơm đặc biệt không loại xương nào sánh được. Bản thân địa sâm có vị ngọt tự nhiên rất đậm nên chỉ cần nướng qua là đã thành một món ăn bổ dưỡng vừa tiện lợi.

  • Khô cá lù đù một nắng

Hiện nay, món khô cá lù đù đã được nâng tầm thành đặc sản Cần Giờ. Sản phẩm này phục vụ cho khách hàng thích khẩu vị lạt. Cá lù đù một nắng vừa dẻo, vừa mềm, vừa ngọt nên cũng rất được ưa chuộng.

Khô cá lù đù 1 nắng dễ chế biến bằng cách chiên ăn với cơm trắng, trộn gỏi, hoặc chiên dấm đường, sốt chua ngọt, cơm chiên cá mặn…Nên cá vẫn giữ độ tươi ngọt ăn vào vừa bùi vừa béo và thơm mùi nắng. Món này ăn với cơm nguội chan nước mắm mặn dầm ớt là ngon bá cháy.

Đem khô cá lù đù chiên vừa vàng, mũi đã ngợp vì quá thơm. Da khô có chỗ phồng rộp lên, bạn ăn vào sẽ nghe giòn giòn, mằn mặn. Còn thịt khô ngọt dịu, deo dẻo. Riêng lớp giữa của khô hơi mềm, hậu bùi. Món này đi đôi với tô canh khoai mỡ ngon chịu không nổi.

Khi về với biển thực khách hay chọn cá lù đù một nắng làm quà biếu hoặc mua mang về dùng dần trong bữa cơm gia đình.

Ngoài khô cá lù đù thì top đặc sản Cần Giờ còn có nữa?

  • Cá lưỡi trâu một nắng

Cá lưỡi trâu là loại cá nhỏ, thân dẹt, sống ở cửa biển. Còn có tên gọi khác là cá lưỡi bò, cá lưỡi mèo, cá bơn. Khô cá lưỡi trâu – đặc sản Cần Giờ, ăn với cơm rất ngon miệng. Bảo đảm ăn 1 lần bạn sẽ muốn ăn thêm lần 2.

Khô cá lưỡi trâu một nắng rất được ưa chuộng, cá một nắng được ướp nên hương vị khá đậm đà hơn so với cá tươi và vẫn duy trì độ tươi ngon tự nhiên,

Cá lưỡi trâu có thể chế biến thành các món ăn dân dã như cá chiên, nướng hoặc làm mắm. 

Cá lưỡi trâu một nắng là món ăn dân dã của người nhà quê. Cá được ướp muối và phơi 1 nắng nên còn độ dẻo và thơm mùi nắng, khi chế biến không cần nêm muối sẽ bị mặn.

Cá lưỡi trâu ngon tận xương, khi ăn cá lưỡi trâu đối với người lớn không cần bỏ xương vì xương cá mềm. Khách mua về có thể tiếp tục bảo quản lạnh rất lâu, không sợ hư hỏng gì cả, khi cần thì lấy ra dùng.

  • Khô cá đuối một nắng

Khô cá đuối 1 nắng Cần Giờ được làm từ những con cá đuối tươi sống của vùng biển Cần Giờ với chất lượng cá ngon, thịt dai và rất ngọt.

Thịt cá đuối ăn rất ngon lại không có xương nên được chọn làm nguyên liệu khô cá đuối đúng là một lựa chọn tuyệt vời.

  • Mực khô Cần Giờ

Mực khô Cần Giờ là một món ăn đặc trưng của ẩm thực Việt Nam được chế biến từ nguyên liệu là những con mực Cần Giờ bằng phương pháp sấy khô hoặc phơi nắng.

Mực khô Cần Giờ có thể ở dạng nguyên con hoặc xé tơi thành từng sợi nhỏ. Món mực khô đặc biệt thông dụng, giữ được lâu, chế biến thành nhiều món ngon và là đặc sản tại một số vùng nhất là các vùng biển như Cần Giờ và được du khách mang về như một món quà, đặc biệt là món mực một nắng Cần Giờ. Mực khô Cần Giờ rất thích hợp trong các dịp nhậu đặc biệt là mực khô nướng và dùng chung với bia.

Ngoài các món đặc sản là cá khô thì đi du lịch Cần Giờ nên mua gì?

3. Dừa nước

Nếu đã đến đây rồi bạn nên thưởng thức một ly dừa nước, đặc sản của các vùng rừng ngập mặn. Vừa có nước ngọt mát, cơm dừa giòn giòn, ăn một ly lại muốn ăn thêm nữa. Một ly tầm 10 ngàn, bạn có thể mua vài ly về nhà để nhâm nhi, rất là thanh mát.

Ngoài dừa nước ra thì có một đặc sản cực kì nổi tiếng không kém mà lại chứa nhiều chất dinh dưỡng, giàu vitamin, khoáng chất và các acid amin thiết yếu cho cơ thể, đó là Mật Dừa Nước.

Mật Dừa Nước là sản phẩm Mật tự nhiên trong quá trình cô đặc từ 100% tinh chất được trích ra từ cuống Dừa nước. Trong Mật Dừa Nước có chứa nhiều vitamin, khoáng chất và các hợp chất chống oxy tự nhiên nên có công dụng tuyệt vời cho sức khỏe.

Mật Dừa Nước giúp thanh nhiệt, tiêu độc; tăng cường sức đề kháng; trẻ hóa làn da; hỗ trợ hệ tiêu hóa; ngăn ngừa cảm cúm, giảm đau họng; bổ sung năng lượng, dưỡng chất. Đồng thời, với chỉ số đường huyết (Glycemic Index) thấp, rất thích hợp cho người bệnh tiểu đường.

Với hương vị thơm ngon và vị ngọt thanh mát nên có thể dùng trực tiếp làm nước giải khát; chế biến món ăn, thức uống; làm bánh,…

Vì vậy, Mật Dừa Nước là một đặc sản ý nghĩa nhất định bạn không thể bỏ qua để mua về làm quà tặng hoặc sử dụng cho những người thân yêu trong gia đình nhé.

Mật dừa nước cô đặc

Qua những gợi ý về các món đặc sản nổi tiếng vùng biển cát đen thì bạn đã biết du lịch Cần Giờ nên mua gì rồi phải không nào. Chúc bạn có một chuyến du lịch thật vui vẻ và thưởng thức được nhiều món đặc sản ngon ở Cần Giờ nhé.

 

Xem thêm:

Mật Dừa Nước - Giải Pháp Giảm Lượng Đường Tiêu Thụ Hàng Ngày

Bật Mí Cách Sử Dụng Mật Dừa Nước Siêu Hiệu Quả

THAM KHẢO SẢN PHẨM THÊM

Đang xem: Tại Sao Phải Thử Ngay Mật Dừa Khi Đặt Chân Đến Cần Giờ

Messenger
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng