Top 5 Món Ăn Giàu Vitamin C Chế Biến Từ Mật Dừa Nước

Top 5 Món Ăn Giàu Vitamin C Chế Biến Từ Mật Dừa Nước

Một chế độ ăn uống đa dạng giàu tất cả các chất dinh dưỡng là chiến lược tốt nhất cho sức khỏe tốt. Vitamin C là một vitamin thiết yếu, nó có nhiều vai trò và có liên quan đến lợi ích sức khỏe ấn tượng. Do đó, việc bổ sung vitamin C trong các bữa ăn là việc làm thực sự cần thiết và quan trọng hơn hết là tìm ra loại sản phẩm chứa nhiều vitamin C có thể giúp chúng ta hấp thụ nó một cách tiện lợi nhất. Ngay trong bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn sản phẩm mật dừa nước và cùng tìm hiểu về vitamin C trong mật dừa nước, đặc biệt là top 5 món ăn giàu vitamin C chế biến từ mật dừa nước. Hãy cùng theo dõi nào!

Vitamin C là gì?

Vitamin C là một loại vitamin được tìm thấy trong các loại thực phẩm khác nhau và được bán như một chất bổ sung chế độ ăn uống. Nó được sử dụng để ngăn ngừa và điều trị bệnh scurvy. Vitamin C là một chất dinh dưỡng thiết yếu liên quan đến việc sửa chữa mô và sản xuất enzyme của một số chất dẫn truyền thần kinh. Nó là cần thiết cho hoạt động của một số enzyme và rất quan trọng đối với chức năng hệ thống miễn dịch và nó cũng hoạt động như một chất chống oxy hóa. Có một số bằng chứng cho thấy việc sử dụng thường xuyên các chất bổ sung có thể làm giảm thời gian cảm lạnh thông thường, nhưng nó dường như không ngăn ngừa nhiễm trùng. Không rõ liệu bổ sung có ảnh hưởng đến nguy cơ ung thư, bệnh tim mạch hay chứng mất trí nhớ hay không. Vitamin C thường được dung nạp tốt, tuy nhiên với liều lượng lớn có thể gây khó chịu đường tiêu hóa, đau đầu, khó ngủ và đỏ bừng da. Vitamin C trong mật dừa nước có thể giúp bạn bổ sung dinh dưỡng và cải thiện sức khỏe một cách dễ dàng và tốt nhất.

5 món ăn giàu vitamin C chế biến từ mật dừa nước

Hầu hết mọi người đều nhận đủ vitamin C từ chế độ ăn uống lành mạnh. Đặc biệt, mật dừa nước chứa rất nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu và vitamin C trong mật dừa nước sẽ giúp món ăn của bạn thêm phần độc đáo cho mùi vị và màu sắc, đồng thời giúp cải thiện sức khỏe cực kì hiệu quả.

1. Ức gà sốt mật dừa nước

Ức gà kết hợp với mật dừa nước là một món ăn chắc bạn phải thử trong thực đơn món ức gà giảm cân của mình. Trong thịt ức gà có chứa nhóm vitamin C, vitamin B3, vitamin B6, vitamin B12, phốt pho, kẽm hay retinol, alpha và beta-carotene và lycopene. Ăn nhiều ức gà không chỉ điều tiết hệ tiêu hoá, ngăn ngừa gia tăng cholesterol trong máu mà còn tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

Món ngon từ mật dừa nước dành cho các tín đồ mê ức gà

2. Rong biển xào chay với mật dừa nước

Người Nhật nấu ăn và ăn rong biển hầu như hàng ngày. Những loại rau biển có giá trị dinh dưỡng cao này chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng bao gồm vitamin A, C, E, B complex và B12 cũng như canxi, kali và sắt. Chúng cung cấp protein và chất xơ, thậm chí cả axit béo omega-3. Nếu bạn là người ăn chay hoặc thuần chay, thì tảo biển đặc biệt có lợi khi được đưa vào chế độ ăn uống của bạn. Rong biển xào tôm thịt kết hợp với mật dừa nước là một món ăn bạn không thể bỏ qua.

Món rong biển xào chay đơn giản, dễ làm

3. Thịt heo tẩm mật dừa nước chiên giòn

Thịt heo là nguồn cung cấp tuyệt vời vitamin và nhiều loại khoáng chất, từ vitamin B12, vitamin B6, vitamin C đến thiamine (vitamin B1), kẽm, niacin, phốt pho và sắt. Một trong những điều khác biệt của thịt heo so với thịt bò, thịt cừu là thịt heo đặc biệt nhiều chất thiamine. Món thịt heo tẩm mật dừa nước chiên giòn hao cơm này sẽ cho bạn trải nghiệm mới với hương vị và màu sắc thơm ngon, độc đáo hơn.

Món thịt heo tẩm mật dừa nước thơm ngon, giòn rụm

4. Vịt om mật dừa nước

Món vịt om mật dừa nước có thể giúp các bà nội trợ làm phong phú thực đơn hằng ngày cho cả gia đình trong những ngày hè nắng nóng. Đồng thời, trong 100g thịt vịt có khoảng 25g protein (cao hơn nhiều so với thịt bò, heo, dê, cá, trứng). Hàm lượng các chất dinh dưỡng như canxi, photpho, sắt, vitamin (B1, B2, A, D, E), acide nicotic…có trong thịt vịt cũng rất cao.

Hình ảnh minh họa món vịt om mật dừa nước

5. Chuối nướng mật dừa nước

Chuối có vô vàn cách thưởng thức từ ăn trái chín, làm bánh hay làm kem. Tuy nhiên với sự kết hợp giữa chuối và mật dừa nước, đảm bảo sẽ gây sự thích thú và tò mò cho vị giác của bạn đấy, hãy thử làm nó ngay nhé!

Món ngon giàu vitamin C từ mật dừa nước

Trong khi thực phẩm thực vật nói chung là một nguồn vitamin C tốt, lượng trong thực phẩm có nguồn gốc thực vật phụ thuộc vào sự đa dạng của cây, điều kiện đất, khí hậu nơi nó phát triển, thời gian kể từ khi nó được chọn, điều kiện lưu trữ và phương pháp chuẩn bị. Vitamin C trong mật dừa nước là một chất dinh dưỡng vô cùng tốt cho sức khỏe của con người vì nó có nguồn gốc từ cây dừa nước 100% từ thiên nhiên. Còn chần chờ gì nữa mà không mua ngay sản phẩm Mật Dừa Nước VIETNIPA để bổ sung vitamin C giúp cơ thể hoạt động tốt hơn đi nào.

 

Xem thêm:

Sử Dụng Mật Dừa Nước Hàng Ngày Có Tốt Không?

Top 6 Món Đồ Ngọt Giúp Kiểm Soát Bệnh Tiểu Đường Tốt Nhất

THAM KHẢO SẢN PHẨM THÊM

Đang xem: Top 5 Món Ăn Giàu Vitamin C Chế Biến Từ Mật Dừa Nước

Messenger
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng