Top 3 Món Ăn Bổ Dưỡng Từ Dừa Nước Cần Giờ

Top 3 Món Ăn Bổ Dưỡng Từ Dừa Nước Cần Giờ

Dừa nước có lẽ không quá xa lạ đối với người dân Cần Giờ nhưng đối với những nơi khác lại là món quà ngon lạ miệng, từ dừa nước được tách lấy phần cơm trắng đục bên trong có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon, bạn hãy tham khảo top 3 món ăn ngon bổ dưỡng từ dừa nước Cần Giờ nhé!

1. Chè dừa nước

Nguyên liệu

Cùi dừa nước: 300g

Nhãn nhục: 100g

Hạt sen: 100g

Đậu xanh: 100g 

Thạch dừa (hoặc cơm dừa tươi): 100g

Nấm tuyết: 10g

Mật dừa nước

Cách làm chè dừa nước 

Ngâm rửa đậu xanh trong nước khoảng 6 – 7 tiếng (ngâm càng lâu thì thời gian đậu chín nhừ càng nhanh). 

Rửa sạch hạt sen, ngâm trong nước khoảng từ 2 – 3 tiếng. Nên bỏ phần tâm sen để chè không có vị đắng. 

Rửa cùi dừa nước để loại bỏ bụi bẩn. Sau đó bắc nồi đun nước sôi, cho cùi dừa nước vào ninh tới khi mềm thì cho tiếp đậu xanh và hạt sen. 

Sau khi hỗn hợp trên đã chín mềm thì thêm Mật Dừa Nước vào khuấy tan đều. Cuối cùng cho nhãn nhục và thạch dừa vào, đun thêm khoảng 15 phút là có thể thưởng thức. 

mật dừa nước

Chè dừa nước

2. Sườn nấu dừa nước

Sườn rửa sạch cắt miếng vừa ăn, cà rốt cắt khúc, cơm dừa nước cắt đôi

Sườn ướp ½ thìa canh hạt nêm, 1 thìa canh tương ớt, 1 thìa canh dầu hào, 1 thìa canh mật dừa nước, ½ thìa tiêu xay, ướp 30 phút cho thấm gia vị, nhờ có mật dừa nước mà thịt mềm và có độ bóng mượt rất đẹp.

Phi thơm dầu tỏi, bỏ sườn đảo cho săn đều, cho thêm 1 thìa canh mật dừa và bỏ cà rốt vào hầm đến khi thịt hơi mềm rồi bỏ cơm dừa nước vào hầm mềm rồi tắt bếp, có thể ăn cùng bánh mì rất ngon nhé.

Mật dừa nước mua chính hãng ở đây http://vietnipa.com/

mật dừa nước

Sườn nấu dừa nước (nhãn cũ)

3. Dừa nước rim đường

Với món dừa nước rim đường, bạn có thể thưởng thức kèm với sữa tươi không đường và đá bào, thậm chí có thể dùng nó để làm ra món chè Thái.

Cách làm dừa nước rim đường cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần lấy phần thịt dừa nước và trộn đều với đường thốt nốt (được giã nhuyễn), rồi để hỗn hợp thấm khoảng 1 tiếng. Sau đó, bạn trút hỗn hợp vào chảo và rim trên ngọn lửa nhỏ cho đến khi gần cạn thì bạn mới vắt một ít nước chanh. Cuối cùng, nhanh tay đảo đều và tắt bếp.

mật dừa nước

Dừa nước rim cho màu sắc bắt mắt

Trên đây là 3 món ăn ngon từ dừa nước có thiên hướng về các món hơi ngọt phù hợp cho bạn nấu tráng miệng, hay giải nhiệt những ngày trời nóng bức cho cả gia đình, chúc mọi người thành công.

 

Xem thêm:

Cách Làm Món Dừa Nước Đá Đường Cực Ngon

Bật Mí Cách Sử Dụng Mật Dừa Nước Siêu Hiệu Quả

THAM KHẢO SẢN PHẨM THÊM

Đang xem: Top 3 Món Ăn Bổ Dưỡng Từ Dừa Nước Cần Giờ

Messenger
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng