Cách Làm Món Dừa Nước Đá Đường Cực Ngon

Cách Làm Món Dừa Nước Đá Đường Cực Ngon

Dừa nước đá đường là món dân dã quen thuộc của người dân Cần Giờ  khi cây Dừa nước là đặc trưng nơi đây, khi trời nóng có một ly cơm dừa nước dẻo giòn, thơm mùi gừng rồi mùi lá dứa và cho vài viên đá mát lạnh giải khát thật là số dzách đó nha!

1. Dừa nước có vị ngon như thế nào?

Món dừa nước cứ nghĩ là không đặc biệt nhưng lại đặc biệt, chỉ đơn giản là tận dụng phần trái của thứ cây vốn mọc rất nhiều ở vùng đất ven cửa biển Cần Giờ. Chế biến món này cũng đơn giản, chả cầu kỳ phức tạp gì. Chỉ cần tới gần chục quả dừa nước, thêm một chút đường rồi thêm miếng đá lạnh là có ngay một ly dừa nước đá đường mát lạnh cho du khách.

Trên đường đi đến Cần Giờ, du khách sẽ dễ dàng bắt gặp các hàng bán dừa nước ở hai bên Rừng Sác, giữa trưa trời nắng nóng bạn nhớ ghé vào thưởng thức một ly dừa nước đá đường chuẩn vị Cần Giờ nha. Hiện dừa nước cũng đang được bày bán khắp nơi trên các xe đẩy dọc khắp nẻo đường ở Sài Gòn. Bạn không lo rồi nhé, chưa có cơ hội đi đến Cần Giờ vẫn có thể mua được dừa nước đá đường về nhà giải khát nha.

Dừa nước có vị hơi béo, ngọt thanh, hơi mặn từ muối khoáng tự nhiên có sẵn. Vì vậy, thành phần muối khoáng là một trong những dược liệu quý trong Đông y, muối khoáng luôn có mặt trong nhiều bài thuốc có giá trị trị liệu và chăm sóc, cải thiện, tăng cường sức khỏe.

Dừa nước ngoài món nước giải khát còn được chế biến thành mứt dừa nước làm quà tặng hoặc thưởng thức vào những dịp lễ tết, hoặc nấu chè cũng là một món giải nhiệt mùa nóng được nhiều người ưa chuộng.

Ít ai biết được rằng bên trong quài dừa nước còn được gọi là cuống dừa nước có mật ngọt. Loại mật này là mật tự nhiên trong quá trình cô đặc từ 100% tinh chất được trích ra từ cuống dừa nước. Vì vậy, mật dừa nước chứa nhiều vitamin, khoáng chất và các hợp chất chống oxy hóa tự nhiên có lợi cho sức khỏe.

Buồng dừa nước

2. Dừa nước đá đường và lợi ích dinh dưỡng

Mật dừa nước còn được dùng trong chế biến món ăn, làm bánh, làm nước giải khát hoặc thay thế đường tinh luyện và các chất làm ngọt nhân tạo khác nên mật dừa nước có vô số công dụng tuyệt vời và nâng cao sức đề kháng cho cơ thể.

Thật thú vị khi giải khát với cơm dừa nước thấm đường và trộn với đá lạnh, hương vị đặc trưng của dừa nước không lẫn vào đâu được.

Cũng là dừa nước, nhưng với một chút biến tấu bạn nhất định sẽ được thưởng thức một ly dừa nước giải khát độc đáo và ấn tượng.

Nguyên liệu:

  • 200g dừa nước

  • 50 ml nước lọc

  • Mật dừa nước VIETNIPA cô đặc

  • Vài lát gừng

  • Nhánh lá dứa

Cách làm:

  • Đun sôi nước lọc, mật dừa nước, gừng, lá dứa rồi để nguội

  • Cho cơm dừa nước vào ngâm cho thấm ít nhất 30 phút.

  • Ướp lạnh hoặc thêm đá viên vào và thưởng thức.

Món dừa nước giải khát này giúp cơ thể dễ tiêu hóa; đồng thời vị gừng làm bụng thêm ấm và khỏe.

Ly dừa nước đá đường

3. Lợi ích của món dừa nước đá đường

Dừa nước vốn là loại quả giàu vitamin, khoáng chất, có hầu hết các axit amin thiết yếu và khoáng chất tự nhiên có lợi cho sức khỏe.

Dừa nước thuộc dòng thực phẩm lành mạnh, bổ dưỡng và rất thơm ngon. Tuy nhiên, khi mua ở bên ngoài thì thật khó để bạn có thể đảm bảo được vấn đề an toàn. Những thông tin bên dưới sẽ giúp bạn tự nấu được một nồi tàu hủ ngọt mát ngay tại nhà.

Từ món dừa nước đá đường truyền thống này bạn có thể biến tấu ra vô vàng các món dừa nước với hương vị khác nhau và thành phần bổ sung như: hạt sen, rong biển, thạch, kem cheese, bánh flan hoặc topping bạn thích…vv

Cây phát triển nhiều ở những vùng cửa sông, ngập nước, ven biển Cần Giờ. Trái dừa nước mọc thành buồng, cho trái quanh năm nhưng nhiều nhất là vào mùa mưa. Mỗi buồng có cả trăm quả nhỏ màu nâu sẫm, nhỏ bằng nắm tay, bên trong có ruột trắng, dùng làm món ăn, thức uống giải khát. Dừa nước đá đường sẽ là món giải khát tuyệt vời vì có tác dụng giải nhiệt và bổ sung nhiều vitamin như A, B và C.

Và chứa nhiều khoáng chất, acid amin thiết yếu và các hợp chất oxy hóa tự nhiên được tìm thấy trong mật dừa nước.

Dừa nước tách thịt ra khỏi vỏ

Còn gì tuyệt vời hơn khi vào những ngày tiết trời oi bức, tự tay thưởng cho mình một ly dừa nước đá đường đã khát, mát lạnh mà còn bổ dưỡng.

 

Đang xem: Cách Làm Món Dừa Nước Đá Đường Cực Ngon

Messenger
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng