3 Món Chay Ngon Bạn Có Thể Làm Tại Nhà Mùa Dịch

3 Món Chay Ngon Bạn Có Thể Làm Tại Nhà Mùa Dịch

Chế độ ăn chay đã trở nên phổ biến rộng rãi trong những năm gần đây. Một số nghiên cứu ước tính rằng người ăn chay chiếm tới 18% dân số toàn cầu. Ngoài những lợi ích về nhân đạo và môi trường của việc cắt thịt từ chế độ ăn uống của bạn, một chế độ ăn chay được lên kế hoạch tốt cũng có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh mãn tính, hỗ trợ giảm cân và cải thiện chất lượng chế độ ăn uống của bạn. Dưới đây là top 3 món ăn chay từ mật dừa nước bạn có thể làm ngay tại nhà mùa dịch, hãy cùng theo dõi và bổ sung nó vào thực đơn của gia đình bạn nhé!

1. Bánh chuối yến mạch mật dừa nước

Đây là một món chay từ mật dừa nước đơn giản có thể dùng làm bữa sáng, vừa đủ chất dinh dưỡng, vừa tốt cho sức khỏe, ít calo và chỉ số đường huyết thấp, phù hợp cho mọi thành viên cho gia đình. 

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- Chuối 3 quả

- Bột yến mạch 300 gram

- Bột nở 1,5 muỗng cà phê (Bạn nào thích ăn dẻo/đặc thì không cần thêm vào)

- Trứng gà 2 quả

- Mật Dừa Nước VIETNIPA 60 ml

- 1 hộp sữa chua ít đường hoặc không đường

- Tinh chất vani 1 muỗng cà phê

- Một ít hạt nếu có (granola/hạt điều/dẻ/hạnh nhân...)

Cách thực hiện

- 3 quả chuối bạn bỏ vỏ, dùng nĩa dằm nát chuối ra

- Đập 2 quả trứng cho vào tô lớn, sau đó bạn cho thêm 60ml mật dừa nước và 1 muỗng cà phê tinh chất vanilla vào khuấy đều tay cho tan hỗn hợp.

- Cho 300g bột yến mạch, 1,5 muỗng cà phê bột nở vào tô hỗn hợp trứng và đánh đều hỗn hợp.

- Cho thêm sữa chua, chuối đã dằm nát vào tô hỗn hợp bột.

=> Trộn đều tay cho hỗn hợp bánh mịn đều.

Nướng bánh

- Bật lò nướng ở nhiệt độ 175 độ C trước khoảng 15 - 20 phút.

- Bạn phết một chút bơ vào khuôn bánh để chống dính, sau đó đổ bột vào đầy khoảng 2/3 khuôn, bạn không đổ đầy để chừa chỗ cho bánh nở, tránh khi nướng bánh tràn ra nhé.

- Rắc thêm một chút hạt lên trên để trang trí.

- Bạn cho khay bánh vào lò và nướng ở nhiệt độ 175 độ C khoảng 25 - 35 phút (canh chỉnh tùy lò) cho bánh chín đều. Bạn để cho bánh nguội rồi mới cắt nhé. Vậy là chúng ta đã hoàn thành xong món đầu tiên trong top 3 món chay ngon bạn có thể làm tại nhà mùa dịch rồi. Hãy thử làm ngay và chờ xem thành quả của mình sẽ như thế nào nhé! Chúc bạn thành công

Bánh chuối yến mạch cho buổi sáng nhẹ nhàng

2. Nấm đùi gà kho mật dừa nước 

Nấm đùi gà kho mật dừa nước là một món chay từ mật dừa nước mà bất kì ai cũng nên ăn thử. Vì nó chứa rất nhiều vitamin từ nấm đùi gà và các khoáng chất, chất chống oxy hóa từ mật dừa nước. Món này đặc biệt nên kho trong nồi sứ dưỡng sinh sẽ cho ra món ăn hương vị tuyệt vời tốt cho sức khoẻ không cần thêm bột ngọt hay hạt nêm, chỉ cần mật dừa và nước tương là đã có ngay nồi nấm kho thơm ngon cực kì hao cơm rồi. Để làm món ăn này bạn cần chuẩn bị:

- 400 gram nấm đùi gà ( hoặc nấm rơm) 

- 2 muỗng canh mật dừa nước 

- 2 muỗng canh nước tương đậm đặc 

- 2muỗng canh dầu ăn 

- 1/4 muỗng cafe muối

- 1/2 muỗng cafe tiêu 

- 2 củ hành tím cắt lát 

- 2 trái ớt hiểm

- 1/2 muỗng canh tương ớt 

- 1 ít hành lá cắt nhỏ

Thực hiện: Đầu tiên, bạn phi thơm hành với dầu ăn. Sau đó cho mật dừa nước vào đảo đều rồi cho nấm đùi gà vào cùng với nước tương và muối, tương ớt. Tiếp tục đảo đều tay cho món ăn thấm gia vị khoảng 5 phút rồi cho tiêu vào và tắt bếp. Vậy là chúng ta đã hoàn thành xong một món chay từ mật dừa nước cực kì đơn giản ngay tại nhà vào mùa dịch rồi đấy!

Món nấm đùi gà kho đậm vị hao cơm

3. Gỏi dừa nước chay

Nước mắm trộn gỏi

- 3-4 muỗng mật dừa nước

- 2 muỗng nước mắm chay

- 1 muỗng tương ớt

- 2 muỗng nước cốt tắc

Bạn cho các gia vị trên vào chén và khuấy đều để gia vị hòa quyện vào nhau

Nước mắm ăn kèm

- 2 trái ớt băm nhỏ

- 1 muỗng nước mắm 

- 1 muỗng nước lọc

- 1 ít hành boa rô phi vàng

Bạn cho các nguyên liệu trên vào một cái chén sạch khác và trộn đều để ra được chén nước chấm thơm ngon.

Nguyên liệu làm gỏi 

- 300 gram đu đủ bào sợi

- 200 gram cà rốt bào sợi

- 1 củ hành tây cắt sợi 

- 1 trái ớt sừng cắt sợi

- 100 gram dưa leo bào sợi

- 50 gram rau răm bằm nhỏ

- 4 miếng đậu hũ cắt nhỏ chiên sơ

- 250 gram cơm dừa nước

- 30 gram hành boa rô phi

- 2 lá tàu hũ ki ngâm với nước ấm

- Một ít mè

Cách thực hiện

Bạn cho lần lượt các nguyên liệu đu đủ, cà rốt, hành tây, ớt sừng, dưa leo vào thau trộn và cho nửa chén nước mắm trộn gỏi vào và trộn đều chúng lại với nhau. Tiếp đến bạn cho các nguyên liệu còn lại (trừ mè) và nửa chén nước chấm sau vào rồi trộn đều nhẹ tay để tránh làm nát vụn đậu hũ. Cuối cùng, bạn cho phần gỏi vừa trộn ra đĩa và rắc một ít mè lên trên để trang trí cho món ăn thêm phần đặc sắc bắt mắt. Vậy là chúng ta đã làm xong món gỏi chay với mật dừa nước cực kì thơm ngon và hấp dẫn từ rồi.

Món gỏi chay hương vị thơm ngon và màu sắc hấp dẫn

Hầu hết những người ăn chay tránh thịt, gia cầm và cá, một số người cũng hạn chế trứng, sữa và các sản phẩm động vật khác. Một chế độ ăn chay cân bằng với các loại thực phẩm bổ dưỡng như sản phẩm, ngũ cốc, chất béo lành mạnh và protein thực vật có thể mang lại một số lợi ích, nhưng nó có thể làm tăng nguy cơ thiếu hụt dinh dưỡng nếu kế hoạch kém. Hãy chắc chắn chú ý đến một vài chất dinh dưỡng quan trọng và làm tròn chế độ ăn uống của bạn với nhiều loại thực phẩm lành mạnh. Bằng cách đó, bạn sẽ tận hưởng những lợi ích của việc ăn chay trong khi giảm thiểu các tác dụng phụ. Bài viết trên đã chia sẻ đến bạn top 3 món ăn chay từ mật dừa nước có giá trị dinh dưỡng vô cùng cao mà bạn có thể làm tại nhà mùa dịch. Hãy gửi đến những người thân yêu của bạn những công thức trên để cùng nhau thưởng thức bữa ăn chay thật ngon trong mùa dịch nhé. Cảm ơn vì đã theo dõi bài viết.

 

Xem thêm:

Mẹo Trị Ho Đau Họng Tăng Đề Kháng Cực Đơn Giản Tại Nhà

Top Món Ăn Vặt Ngon Bổ Dưỡng Từ Mật Dừa Nước

THAM KHẢO SẢN PHẨM THÊM

Đang xem: 3 Món Chay Ngon Bạn Có Thể Làm Tại Nhà Mùa Dịch

Messenger
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng