Mẹo Trị Ho Đau Họng Tăng Đề Kháng Cực Đơn Giản Tại Nhà

Mẹo Trị Ho Đau Họng Tăng Đề Kháng Cực Đơn Giản Tại Nhà

Tình hình dịch bệnh đang diễn biến ngày càng căng thẳng, điều quan trọng nhất lúc này là nên ở nhà và thực hiện các biện pháp bảo vệ sức khỏe cho chính bản thân và cho cộng đồng. Nếu bạn bị ho xuất phát từ nguyên nhân do những cơn cảm cúm, cảm lạnh gây ra, bạn hoàn toàn có thể sử dụng trà gừng để nhanh chóng điều trị ho và giảm các triệu chứng khó chịu của bệnh cảm. Trong bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn mẹo trị ho đau họng, tăng sức đề kháng mùa dịch bằng trà gừng và mật dừa nước với những nguyên liệu quen thuộc, đơn giản dễ làm nhưng cực kỳ an toàn và hiệu quả. Theo dõi tiếp bài viết để biết thêm chi tiết!

Có nên dùng gừng để trị ho hay không?

Biện pháp chữa ho bằng gừng có nguồn gốc từ y học cổ truyền. Tuy nhiên hiện nay tác dụng giảm ho, tiêu đờm và ức chế virus gây nhiễm trùng của gừng đã được chứng minh trên cơ sở khoa học. Một số vi khuẩn gây đau họng bao gồm vi khuẩn Streptococcus pyogenes gây viêm họng liên cầu khuẩn. Một nghiên cứu đã so sánh hiệu quả của chiết xuất gừng so với kháng sinh trên vi khuẩn gây liên cầu khuẩn. Là một phần của nghiên cứu, gừng được chiết xuất với nhiều lượng khác nhau từ rễ và lá của cây, và pha loãng với nước hoặc ethanol.Dung môi làm từ lá và rễ có hiệu quả như nhau trong việc ức chế vi khuẩn và có thể so sánh với kháng sinh. Các dung môi dựa trên ethanol có hiệu quả hơn các dung môi gốc nước. Tất cả các nghiên cứu này được thực hiện trong ống nghiệm. Vì vậy bạn có thể áp dụng mẹo chữa này để giảm nhẹ tần suất – mức độ cơn ho và một số triệu chứng đi kèm. Gừng rất giàu đặc tính chống viêm cùng với các đặc tính giúp tăng khả năng miễn dịch của cơ thể. Các đặc tính chống viêm giúp giảm đau họng và gừng là một loại thảo mộc cay, hăng, nó cũng cung cấp nhiệt mà cơ thể cần tại thời điểm này. Bằng cách tăng khả năng miễn dịch, nó cũng giữ cho các bệnh nhiễm trùng như vậy ở vòm họng. Vì vậy, nếu bạn đang bị đau họng hoặc bị ho, mẹo trị ho đau họng bằng gừng ở phía dưới có thể hữu ích cho bạn.

Gừng với công dụng trị ho hiệu quả

Những điều cần biết trước khi sử dụng gừng

Gừng được coi là an toàn cho hầu hết mọi người nhưng bạn có thể bị dị ứng gừng. Điều quan trọng cần lưu ý là gừng không nên được sử dụng thay thế cho thuốc cảm lạnh, cúm hoặc kháng sinh theo khuyến cáo của bác sĩ hoặc kê đơn. Hãy thận trọng khi sử dụng trà và chất bổ sung thường xuyên nếu bạn đang mang thai và đôi khi, gừng gây khó chịu dạ dày, ngừng sử dụng ngay nếu điều này xảy. Các sản phẩm gừng không được FDA xem xét, sự an toàn, chất lượng và độ tinh khiết của chúng không được đánh giá. Bạn cũng có thể gắn bó với các thương hiệu mà bác sĩ hoặc dược sĩ của bạn đề nghị. Hãy chắc chắn rằng các sản phẩm bạn chọn có chứa gừng thật. Nếu bạn dùng thuốc, luôn luôn nói chuyện với bác sĩ trước khi sử dụng gừng hoặc các chất bổ sung khác vì phản ứng thuốc là có thể xảy ra.

Gừng với nhiều cách sử dụng khác nhau

Cách pha trà gừng mật dừa nước trị ho đau họng

- Gừng gọt vỏ, rửa sạch rồi thái lát mỏng

- Thái thêm vài lát chanh

- Cho gừng và trà túi lọc vào ấm, sau đó đổ nước sôi vào

- Chờ khoảng 2 - 3 phút cho gừng với trà ra

- Vắt cốt chanh và cho các lát chanh vào

- Cho thêm khoảng 5ml mật dừa nước vào và khuấy đều

Chỉ với vài bước đơn giản cùng nguyên liệu quen thuộc cực kì dễ tìm mua, bạn đã có ngay một ấm trà gừng mật dừa nước đầy bổ dưỡng, mẹo trị ho đau họng tại nhà vô cùng hiệu quả. Hàm lượng vitamin C cao của chanh kết hợp với tính ấm của gừng giúp trị cảm ho nhanh chóng. Mật Dừa Nước VIETNIPA tăng cường miễn dịch và bổ sung năng lượng thiết yếu cho cơ thể. Đồng thời, mật dừa nước chỉ số đường huyết thấp nên an tâm dùng tốt cho các người tiểu đường hay ăn kiêng luôn nha!

Trà gừng mật dừa nước tăng sức đề kháng tại nhà

Có rất nhiều cách để điều trị ho bằng gừng, hãy thử nghiệm với các phương pháp khác nhau để tìm ra những gì phù hợp nhất với bạn. Bài viết trên chúng tôi đã chia sẻ mẹo trị ho đau họng, tăng sức đề kháng cực bằng trà gừng mật dừa nước đơn giản tại nhà, hy vọng những thông tin trên có ích cho bạn. Cảm ơn vì đã theo dõi bài viết!

 

Xem thêm:

Top Món Ăn Vặt Ngon Bổ Dưỡng Từ Mật Dừa Nước

Đặt Mua Tinh Chất Mật Dừa Nước Giá Bao Nhiêu?

THAM KHẢO SẢN PHẨM THÊM

Đang xem: Mẹo Trị Ho Đau Họng Tăng Đề Kháng Cực Đơn Giản Tại Nhà

Messenger
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng