So Sánh Chất Làm Ngọt Từ Thiên Nhiên Và Nhân Tạo - Loại Nào Tốt Hơn?

So Sánh Chất Làm Ngọt Từ Thiên Nhiên Và Nhân Tạo - Loại Nào Tốt Hơn?

Giảm tiêu thụ đường có thể hỗ trợ giảm cân lành mạnh, rất có lợi cho những người bị tiền tiểu đường hoặc tiểu đường. Lượng đường trong máu tăng cao có thể gây ra vô số mối lo ngại về sức khỏe, bao gồm mất thị lực, các vấn đề về thận, bệnh thần kinh và các vấn đề về tuần hoàn. Hiện nay chất làm ngọt tự nhiên được ưu tiên sử dụng, vậy chất làm ngọt tự nhiên và nhân tạo khác nhau như thế nào và loại nào tốt hơn và chất ngọt thiên nhiên Mật Dừa Nước là gì? Đừng bỏ qua bài viết này nhé

1. Chất ngọt tự nhiên là gì?

Đường tự nhiên chủ yếu được chiết xuất từ ​​các nguồn động vật hoặc thực vật, và chúng có nguồn gốc là kết quả của một quá trình tự nhiên như quang hợp trong cây. Những chất thay thế đường này có lượng calo thấp, ít fructose và có vị rất ngọt. Do đó, chất làm ngọt tự nhiên được coi là một chất thay thế đường tốt vì chúng có ít calo hơn so với đường tinh chế thường được sử dụng trong nấu ăn và các loại đồ uống khác. Tuy nhiên, những chất làm ngọt tự nhiên này có được vị ngọt từ glucose và fructose. Chúng cũng liên quan đến kết quả sức khỏe tích cực so với chất ngọt nhân tạo.

Chất ngọt thiên nhiên Mật Dừa Nước

2. Chất ngọt nhân tạo là gì?

Các chất thay thế đường là các hợp chất tổng hợp nhân tạo mang lại hương vị ngọt ngào tương tự như đường. Nhưng chúng chứa năng lượng thực phẩm ít hơn đáng kể. Tiêu thụ quá mức chất ngọt nhân tạo có liên quan đến ảnh hưởng bất lợi cho sức khỏe. Chất ngọt nhân tạo có liên quan đến béo phì, tiểu đường, bệnh tim mạch, mất trí nhớ, thoái hóa điểm vàng và sâu răng. Do đó, các cơ quan quản lý thực phẩm khác nhau bao gồm Phụ gia thực phẩm EU và Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ quy định chất ngọt nhân tạo là phụ gia thực phẩm.

Các chất ngọt nhân tạo tuy ít calo nhưng không tốt như bạn nghĩ

3. Sự khác biệt giữa chất làm ngọt tự nhiên và nhân tạo

Chất ngọt tự nhiên và nhân tạo có thể có các đặc tính cảm quan, chất dinh dưỡng và ảnh hưởng sức khỏe khác nhau. Những khác biệt này có thể bao gồm

  • Lợi ích và rủi ro sức khỏe

Chất ngọt tự nhiên: Chất ngọt tự nhiên có liên quan đến nhiều lợi ích sức khỏe hơn so với chất ngọt nhân tạo. Ví dụ: Stevia (Đường cỏ ngọt)

Stevia không có calo hoặc carbohydrate. Các nhà nghiên cứu cũng chỉ ra rằng stevia có thể làm giảm cholesterol LDL, ngăn ngừa bệnh tiểu đường loại 2 vì nó làm tăng độ nhạy insulin do đó làm giảm tổng hợp đường huyết sau bữa ăn. Một nghiên cứu khác cũng chứng minh rằng stevia có thể làm sắc nét bộ nhớ và giảm tổn thương oxy hóa não. Nhưng nó cũng có một số tác dụng phụ; nó có thể hoạt động như một biện pháp tránh thai và có thể gây ra các vấn đề về sinh sản và phản ứng dị ứng.

Chất ngọt thiên nhiên Mật Dừa Nước: Mật Dừa Nước là mật được lấy từ cuống cây dừa nước sau khi cắt buồng quả, trải qua cô đặc giữ nguyên hàm lượng khoáng chất, không có phụ gia và chất bảo quản, vị ngọt đậm đà, đặc biệt an toàn cho người tiểu đường type 2 được Viện Hàn lâm Khoa học Và Công nghệ Việt Nam kiểm chứng.

Với một sản phẩm Made in VietNam 100%, chỉ số đường huyết thấp GI-16,69 sử dụng cho người ăn chay ăn kiêng, bà bầu, và cả gia đình, hiện đang ngày càng được sử dụng phổ biến tại thị trường trong nước.

Chất ngọt thiên nhiên Mật Dừa Nước là loại đường dành cho người tiểu đường

Chất ngọt nhân tạo: Chất ngọt nhân tạo có liên quan đến lợi ích sức khỏe tiêu cực hơn so với chất ngọt tự nhiên. Một số chất làm ngọt nhân tạo bị cấm ở một số quốc gia được chọn vì đặc tính gây ung thư của chúng. Một số nghiên cứu cũng chứng minh rằng chất làm ngọt nhân tạo như aspartame, sucralose, ... dẫn đến dị tật bẩm sinh, tăng vô sinh nam bằng cách can thiệp vào việc sản xuất tinh trùng, ung thư, sâu răng và tăng cân.

Qua bài viết này, bạn đã có cái nhìn cụ thể hơn về chất ngọt tự nhiên và chất ngọt nhân tạo. Lời khuyên dành cho bạn là nên thay đổi loại đường tinh luyện trong gia đình sang một loại đường khác ngon-khỏe hơn như chất ngọt thiên nhiên Mật Dừa Nước - xuất xứ từ Cần Giờ - Việt Nam đảm bảo nguồn mật tươi ngon dễ sử dụng.

Các món ăn đều nêm nếm tẩm ướp được bằng chất ngọt thiên nhiên Mật Dừa Nước

 

 

Xem thêm:

Đường Dành Cho Người Tiểu Đường Giá Bao Nhiêu? Mua Ở Đâu?

Gợi Ý 7 Thực Phẩm Tốt Cho Người Tiểu Đường Nên Ăn

7 Món Ăn Phù Hợp Cho Người Tiểu Đường Cao Huyết Áp

MUA NGAY TẠI ĐÂY:

Đang xem: So Sánh Chất Làm Ngọt Từ Thiên Nhiên Và Nhân Tạo - Loại Nào Tốt Hơn?

Messenger
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng