10 Công Dụng Đối Với Sức Khỏe Của Nước Nha Đam Mật Dừa Nước

10 Công Dụng Đối Với Sức Khỏe Của Nước Nha Đam Mật Dừa Nước

Nha đam là một nguyên liệu rất quen thuộc trong việc làm đẹp da cho các chị em. Tuy nhiên, nha đam không chỉ được dùng để đắp mặt làm đẹp mà nó còn được sử dụng làm nguyên liệu để làm thành món nha đam đường phèn rất nổi tiếng. Vậy món đồ uống này có tác dụng gì và cách nấu nước nha đam mật dừa giòn ngon, không đắng như thế nào? 

1. Trong nha đam có gì? 

Cây nha đam(cây lô hội) là loại cây được sử dụng rất nhiều trong công nghiệp mỹ phẩm làm đẹp cũng như y học bởi nó có nhiều tác dụng tích cực đến cơ thể. Trong cây nha đam có rất nhiều các loại axit amin và các loại vitamin, khoáng chất, như các vitamin nhóm B, vitamin C, vitamin E, vitamin A,các nguyên tố khoáng vi lượng như natri, kali, canxi, sắt, kẽm, phốt pho… Nha đam có thể dùng đắp mặt, rửa mặt và cũng có thể dùng làm nguyên liệu để làm món ăn, nước uống, trong đó không thể không nhắc đến món nước nha đam mật dừa.

mật dừa nước

Nha đam

2. Trong mật dừa nước có gì? 

Được khai thác trên cây Dừa Nước tự nhiên ở Rừng Ngập Mặn Cần Giờ (Tp. Hồ Chí Minh), do đó Mật Dừa Nước Tinh chất có hàm lượng muối khoáng cao, tạo nên vị mặn đặc trưng cho sản phẩm. Các nguyên tố được tìm thấy trong Mật Dừa Nước cô đặc có hàm lượng cao như Natri, Kali, Magie, Canxi, Photpho,… đều quan trọng cho sức khỏe con người.

Mật Dừa Nước VIETNIPA cô đặc - đường ăn kiêng 100% thiên nhiên

Mật Dừa Nước cô đặc chứa đầy đủ các loại axit amin thiết yếu mà cơ thể không tự tổng hợp được. Việc bổ sung các loại axit amin thiết yếu giúp cấu thành nên protein xây dựng cơ thể, tăng cường sức khỏe thể chất và cơ bắp.

Chỉ số đường huyết là giá trị quan trọng giúp đánh giá khả năng làm tăng nồng độ đường trong máu khi ăn một loại thực phẩm. Các loại thực phẩm có chỉ số đường huyết cao như mật ong, đường mía, mạch nha,… khi nạp vào cơ thể sẽ được chuyển hóa thành đường huyết rất nhanh, làm tăng nồng độ đường trong máu, không tốt đối với bệnh nhân tiểu đường, cao huyết áp. 

Sản phẩm từ Mật Dừa Nước của Công ty VietNipa sản xuất đã được Việt Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam kiểm định và kết luận là loại thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp. Do đó, Mật Dừa Nước Tinh chất là sản phẩm dinh dưỡng phù hợp, an toàn cho người tiểu đường type 2.

3. 10 công dụng của nước nha đam mật dừa đối với sức khỏe

Với sự kết hợp của 2 thành phần mang giá trị tốt cho sức khỏe, vì vậy nước nha đam mật dừa không chỉ là loại nước thanh nhiệt, giải khát mà còn có các công dụng sau

  • Cải thiện tình trạng mất nước cơ thể

Nha đam chứa nhiều nước, nên đây là thực phẩm lý tưởng giúp bạn bổ sung và cải thiện tình trạng mất nước cho cơ thể. Nói một cách khác, nha đam giúp thanh lọc cơ thể và loại bỏ các chất độc hại - vốn được tích tụ lâu ngày trong quá trình ăn uống và sinh hoạt hằng ngày của bạn. 

  • Hỗ trợ điều trị táo bón

Vì nha đam chứa nhiều lượng nước, nên thực phẩm này cũng hỗ trợ tối ưu trong việc điều trị táo bón. Cụ thể, nha đam sẽ giúp lợi khuẩn đường ruột hoạt động tốt hơn, cũng như cân bằng số lượng vi khuẩn có trong ruột.

Điều này có nghĩa, lượng nước bổ sung từ việc uống nha đam, sẽ góp phần tăng cường lượng nước ở đường ruột nhằm kích thích nhu động hoạt động tối ưu, giúp tăng cường chức năng hệ bài tiết dẫn đến làm giảm triệu chứng táo bón. 

  • Tăng cường chức năng hoạt động gan

Gan hoạt động tốt sẽ giúp cho cơ thể loại bỏ nhanh chóng các độc tố. Vì thế, nha đam không chỉ chứa nhiều nước mà còn chứa thêm rất nhiều chất dinh dưỡng khác, khi được cung cấp vào trong cơ thể, sẽ giúp cho gan hấp thụ đầy đủ các dưỡng chất ấy làm cho bộ phận gan trở nên khỏe mạnh và hoạt động tốt hơn.  

  • Ngăn ngừa và giúp hạn chế viêm

Trong gel nha đam có chứa một số hợp chất: chromone C-glucosyl, axit salixylic và enzym bradykinase (một loại huyết tương). Những chất này có tác dụng chống viêm rất hiệu quả bên cạnh làm ức chế quá trình sản sinh của axit bên trong cơ thể. 

- Theo kết quả nghiên cứu được đăng trên báo Alimentary Pharmacology and Therapeutics vào năm 2004, nha đam có tác dụng đối với việc điều trị viêm ruột và làm dịu đi tình trạng loét viêm kết tràng (trong giai đoạn bệnh viêm ruột nhẹ). 

-  Tác dụng của nha đam đối với các triệu chứng viêm, thường cải thiện đến 47%. 

  • Ngăn ngừa và điều trị bệnh tiểu đường

Nha đam có chứa chất phytosterol - là một hoạt chất giúp chống lại việc tăng đường huyết trên cơ thể chuột, được chứng minh rằng chất này có hiệu quả đối với điều trị bệnh tiểu đường ở giai đoạn 2 - nếu được kiên trì trong khoảng thời gian dài (theo kết quả nghiên cứu được đăng trên Biological and Pharmaceutical Bulletin vào năm 2006). 

Theo nghiên cứu trên báo Saudi Pharmaceutical Journal cũng đã khẳng định rằng: các bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường giai đoạn 2 nên uống nha đam mỗi ngày. Vì kết quả nghiên cứu cho thấy: trong 4 tuần có tiêu thụ nha đam sẽ làm cho chỉ số lipid giảm đi khá nhiều. 

Hơn nữa mật dừa nước lại có chỉ số đường huyết thấp GI - 16,69 người tiểu đường hoàn toàn yên tâm sử dụng

Nước nha đam mật dừa

  • Hỗ trợ tốt cho hệ tiêu hóa

Lô hội (nha đam) còn chứa thêm một số enzyme có lợi cho hệ tiêu hóa, vì có tác dụng làm vỡ chất béo và giúp ích cho đường phân. Nếu hệ tiêu hóa hoạt động tốt, sẽ giúp cho cơ thể bạn hấp thụ được hết các chất dinh dưỡng, làm cho cơ thể và các bộ phận cơ quan khác cũng khỏe mạnh hơn. 

Nước ép nha đam làm giảm triệu chứng khó chịu ở dạ dày, cải thiện tình trạng rối loạn ruột kích thích (IBS) và các chứng rối loạn tiêu hóa khác, theo một nghiên cứu đã được khảo sát trên 33 bệnh nhân mắc IBS.

  • Giúp làm sạch da

Lô hội chứa vitamin và các hoạt chất chống lại sự oxy hóa, nên nước ép nha đam có tác dụng bảo vệ và nuôi dưỡng da rất tốt, nhất là làm giảm triệu chứng mụn trứng cá, viêm da và vảy nến.

  • Hỗ trợ làm dịu da sau khi tiếp xúc ánh nắng

Thói quen uống nước lô hội giúp cơ thể kiểm soát được sự bài tiết axit trong dạ dày và cải thiện tình trạng làn da sau khi bị cháy nắng, cũng như có hiệu quả trong việc chống lại tia UV giúp hạn chế tình trạng lão hóa làn da.

  • Công dụng làm đẹp khác

Nha đam là thành phần được sử dụng trong các mặt nạ dưỡng ẩm và mỹ phẩm làm trắng da rất hiệu quả. Thật không khó tìm thấy các sản phẩm làm đẹp từ nha đam, như sản phẩm tẩy trang, kem dưỡng ẩm, kem lót,.... 

Cùng thử ngay món nước nha đam mật dừa cho cả gia đình hôm nay nhé!

Cách nấu nước nha đam mật dừahttps://www.youtube.com/watch/nuocnhadammatdua

Xem thêm:

So Sánh Chất Làm Ngọt Từ Thiên Nhiên Và Nhân Tạo - Loại Nào Tốt Hơn?

6 Công Dụng Khi Ăn Trái Dừa Nước Bạn Nên Biết

Phân Biệt Đường Dừa Và Mật Dừa? Phù Hợp Cho Đối Tượng Nào

THAM KHẢO SẢN PHẨM THÊM

Đang xem: 10 Công Dụng Đối Với Sức Khỏe Của Nước Nha Đam Mật Dừa Nước

Messenger
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng