So Sánh Mật Dừa Nước Với Mật Ong - Loại Nào Tốt Hơn?

So Sánh Mật Dừa Nước Với Mật Ong - Loại Nào Tốt Hơn?

Từ trước đến nay, những cây dừa nước chỉ được người dân Cần Giờ thu hoạch lấy buồng còn toàn bộ phần thân đều bỏ. Quài dừa nước sau khi cắt trái, nước sẽ tiết ra từ vi mạch ở cuống, phần còn lại là sử dụng các dụng cụ phù hợp để hứng mật dừa nước. Mật dừa nước chứa nhiều muối khoáng là chất điện giải tốt cho hệ tiêu hóa, ngoài ra nó còn chứa nhiều giá trị dinh dưỡng khác. Ngoài ra, mật dừa nước còn được ví như chất tạo ngọt thay thế vô cùng tuyệt vời. Trong khi đó, mật ong cũng chẳng hề kém cạnh về mức độ dinh dưỡng mà nó mang lại cho sức khỏe người dùng cũng như công dụng của nó. Vậy thì mời các bạn cùng theo dõi bài viết sau đây để tìm hiểu xem giữa mật dừa nước với mật ong loại nào tốt hơn, liệu mật dừa nước có tốt hơn mật ong?

Có gì trong mật dừa nước? Mật dừa nước là gì?

Về cơ bản có rất nhiều loại chất tạo ngọt mà bạn có thể chọn. Từ siro cây phong đến siro cây cỏ ngọt hay là mật ong. Tuy nhiên, tất cả các chúng đều được tạo thành bằng cách khác nhau. Mật dừa nước cô đặc cũng là một dạng siro sau khi chúng trải qua quá trình bay hơi và cô đặc lại. Tinh chất mật dừa nước sau khi được khai thác từ phần cuống cây dừa nước đem về sẽ được làm thành 2 sản phẩm: mật dừa nước tinh chất và mật dừa nước cô đặc.

Mật dừa nước là một sản phẩm ngọt ngào kỳ diệu. Nó được khai thác và xử lý theo tiêu chuẩn đồ uống không cồn của Nhà Nước. Những gì bạn nhận được trong một chai mật dừa nước khiến bạn phải thét lên vì rất nhiều những chất dinh dưỡng chứa đựng trong nó. Giống như việc sản phẩm tuyệt vời này đến từ cây dừa nước ở huyện Cần Giờ, do một chàng kỹ sư trẻ mang theo bên mình ước mơ lớn đã tìm tòi và phát triển, tìm ra giá trị kinh tế cao từ mật dừa nước, mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng cho sức khỏe của con người. Tinh chất mật dừa nước sau khi thu hoạch sẽ được mang đến nhà máy để thực hiện quá trình thanh trùng hay cô đặc, sau đó là đóng gói và gửi đi.

Mật Dừa Nước còn chứa hàm lượng cao muối khoáng, nhiều loại vitamin, chất chống oxy hóa, đặc biệt có chỉ số đường huyết thấp, rất có lợi cho sức khỏe. Những gì chúng ta gọi là mật dừa nước được thực hiện bằng cách thu thập nhựa  từ cuống hoa của cây dừa nước. Nhựa cây được thu thập sau 5 tháng chăm sóc (hay còn gọi là mát - xa cho cây dừa nước)bởi từng nông dân. Sau đó, họ sử dụng một cái máy để làm nóng nhựa cây đến điểm sôi nhất định.

Khi được làm nóng và bay hơi trong một khoảng thời gian quy định, mật dừa nước trở nên cô đặc hơn, các loại đường tự nhiên giúp caramen hóa nó và bạn sẽ tìm thấy được những chai mật dừa nước cô đặc ngọt ngào trên kệ bày bán sản phẩm.

Vậy thì liệu mật dừa nước có tốt hơn mật ong hay không, chúng ta hãy cùng xem tiếp về những lợi ích mà mật ong mang lại ở phần dưới nhé!

Mật dừa nước tinh chất ướp lạnh dùng hàng ngày

Mật ong đối với sức khỏe con người

Mật ong về cơ bản là đường, nó thực sự có lượng calo cao hơn đường trắng thông thường được sử dụng để nấu ăn hoặc nướng. Tuy nhiên, mật ong có hương vị thơm ngon mà đường trắng không có. Mặc dù nó không phải là một nguồn chất dinh dưỡng phong phú, một số người coi mật ong là một thực phẩm tốt cho sức khỏe vì:

  • Mật ong chứa chất chống oxy hóa , có thể bảo vệ cơ thể khỏi viêm. Viêm có thể dẫn đến một loạt các vấn đề sức khỏe, bao gồm bệnh tim, ung thư và rối loạn tự miễn dịch.
  • Mật ong có vô số đặc tính dược liệu tự nhiên giúp chữa đau họng. Chất chống oxy hóa và tài sản chống vi khuẩn của nó cũng giúp chống lại nhiễm trùng do virus, vi khuẩn và nấm gây ra.
  • Chất béo trung tính tăng là một yếu tố nguy cơ của bệnh tim và bệnh tiểu đường loại 2. Một số nghiên cứu cho thấy mật ong có thể làm giảm mức chất béo trung tính, đặc biệt là khi được sử dụng thay thế đường.
  • Khi thoa lên da, mật ong có thể góp phần thúc đẩy điều trị hiệu quả cho vết bỏng, vết thương và nhiều tình trạng da khác. Nó đặc biệt hiệu quả đối với loét bàn chân ở người bị tiểu đường.

Mật ong với hương vị thơm ngon và có công dụng trị ho hiệu quả

Mật dừa nước hay mật ong tốt hơn?

Để có câu trả lời chính xác cho thắc mắc mật dừa nước có tốt hơn mật ong không thì còn phải tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của mỗi người.

Mật ong được biết đến với đặc tính kháng khuẩn và có thể giúp giải quyết các vấn đề tiêu hóa và đau họng. Tuy nhiên, nó phần lớn được tạo thành từ glucose và do đó có chỉ số đường huyết cao. Nếu GI thấp hơn là yêu cầu quan trọng đối với bạn, thì mật dừa nước có thể phù hợp hơn cho chế độ ăn uống của bạn.

Chắc chắn đối với người ăn chay, và được cho là cho tất cả chúng ta, mật dừa nước là một lựa chọn tốt hơn mật ong. Hãy lấy ngay một hũ mật ong gần cạn trong một cái lọ ở tủ bếp nhà bạn, bạn sẽ nhận thấy mật ong cũng thường được sản xuất hàng loạt và đã được thanh trùng, khiến nó hầu như cạn kiệt chất dinh dưỡng và các enzyme tuyệt vời bạn nhận được ở trạng thái thô. Mật ong cũng có thường gây khó chịu, gây dị ứng ở một số người. Tất nhiên, mật ong có một hương vị đặc biệt mà đôi khi bạn chỉ cần vị ngọt mà không có các tính năng bổ sung.

Mật Dừa Nước VIETNIPA - Món quà sức khỏe từ thiên nhiên

Người dùng thực sự yêu thích từng giọt mật dừa nước, không chỉ vì hương vị và tính linh hoạt của nó, hoặc thậm chí vì dữ liệu sức khỏe tương đối của nó so với các loại đường khác, mà còn vì nó tốt về mặt tự nhiên và tính bền vững. Hy vọng với những chia sẻ trong bài viết trên đã giúp bạn hiểu được thêm về mật dừa nước và mật ong. Đồng thời có câu trả lời cho thắc mắc mật dừa nước có tốt hơn mật ong hay không. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

Để thuận tiện tối ưu cho khách hàng, chúng tôi thiết lập hệ thống đặt hàng trên các kênh:

Tìm hiểu và chia sẻ công thức nấu ăn ngon từ Mật Dừa Nước tại:

Xem thêm:

Tại Sao Đường Cho Người Ăn Kiêng Được Ưa Chuộng Hiện Nay?

Người Cao Tuổi Nên Sử Dụng Mật Dừa Nước Hay Đường Dừa?

Tinh Chất Mật Dừa Nước Với Nước Dừa? Uống Loại Nào Tốt Hơn

 

THAM KHẢO ĐẶT MẬT DỪA NƯỚC TẠI ĐÂY. 

Đang xem: So Sánh Mật Dừa Nước Với Mật Ong - Loại Nào Tốt Hơn?

Messenger
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng