Mật Dừa Nước Và Đường Tinh Luyện Khác Nhau Như Thế Nào

Mật Dừa Nước Và Đường Tinh Luyện Khác Nhau Như Thế Nào

Đường chế biến có thể gây độc hại cho cơ thể con người. Trong thực tế là nó có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, tiểu đường và ung thư, nó cũng có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa da. Thêm vào đó, đường còn được biết là rất gây nghiện! Vâng, đường có vị ngon nhưng sẽ tốt hơn nếu chúng ta không phải lo lắng về sức khỏe của mình trong khi thưởng thức nó. Đây là một tin tốt dành cho bạn: hiện nay đã có một số chất thay thế đường đi kèm với một số lợi ích đáng ngạc nhiên cho sức khỏe của bạn. Trong đó bao gồm có mật dừa nước, đường dừa, mật ong ... danh sách này có thể là vô tận!

Vậy thì hôm nay, chúng ta sẽ thảo luận về hai sản phẩm được rất nhiều người quan tâm đó là: mật dừa nước và đường tinh luyện. Hãy cùng tìm hiểu xem mật dừa nước và đường tinh luyện khác nhau như thế nào? Liệu mật dừa nước có tốt hơn đường tinh luyện hay không?

Đôi nét về mật dừa nước từ thiên nhiên

Mật dừa nước được sản xuất từ 100% tinh chất được trích ra từ cuống cây dừa nước khai thác tại Cần Giờ, TP.HCM. Sản phẩm có thể sử dụng thay thế cho đường tinh luyện. Mật dừa nước còn chứa hàm lượng cao muối khoáng, nhiều loại vitamin, chất chống oxy hóa, đặc biệt có chỉ số đường huyết thấp, rất có lợi cho sức khỏe. 

Thành phần dinh dưỡng chính xác của mật dừa nước là 100% mật dừa nước, hoàn toàn tự nhiên, nguyên chất, không chất bảo quản, không tinh luyện. Mỗi cuống dừa nước được chọn sẽ được người nông dân chăm sóc mát xa mỗi ngày trong vòng 5 tháng và bắt đầu thu hoạch mật từ phần cuống của thân cây dừa nước rồi mang đi thanh trùng hoặc cô đặc/bay hơi để cho ra 2 loại sản phẩm mật dừa nước tinh chất và mật dừa nước cô đặc.

Ngoài ra, mật dừa nước thường được sử dụng như một chất tạo ngọt tự nhiên với các ưu điểm:

  • Màu sắc và hương thơm đặc trưng, vị ngọt đậm đà của mật dừa nước, thích hợp dùng chế biến nhiều món ăn và thức uống
  • Chứa nhiều vitamin nhóm B như B3, B5, B9, vitamin C, giúp tăng cường quá trình chuyển hóa năng lượng trong cơ thể, hỗ trợ hệ thần kinh và hệ miễn dịch, giúp tạo máu và phòng tránh nguy cơ đột quỵ
  • Nguồn cung cấp giàu muối khoáng, đặc biệt là Kali và Magie, giúp cân bằng nước và điện giải, tạo cấu trúc nhiều loại enzyme, tăng cường hấp thụ canxi cho xương thêm vững chắc
  • Chứa hàm lượng cao các hợp chất polyphenol, có khả năng chống oxy hóa, quét gốc tự do, ngăn ngừa ung thư
  • Cung cấp năng lượng, vitamin, bù khoáng và cân bằng điện giải sau khi vận động, tập thể dục, cảm thấy mệt mỏi và căng thẳng
  • Tiện dụng, dễ bảo quản, vận chuyển.

Mật dừa nước làm từ thiên nhiên tốt cho sức khỏe người tiêu dùng

Những điều bạn cần biết về đường tinh luyện

Trong quá trình sản xuất đường, một quá trình đặc biệt được gọi là tinh chế được sử dụng để loại bỏ các thành phần màu và tạp chất từ đường thô để có được đường trắng tinh khiết, còn được gọi là đường tinh luyện hay đường ăn. Hầu hết mọi người nghĩ rằng đường tinh luyện là loại họ sử dụng trong cà phê và trà, nhưng bạn thực sự có thể tìm thấy các loại đường tinh luyện khác nhau:

  • Đường cát: Đây là loại đường tinh luyện được sử dụng phổ biến nhất để làm ngọt đồ uống như trà và cà phê. Nó cũng được sử dụng trong nấu ăn và nướng.
  • Đường thô: Nó có kết cấu thô và được sử dụng trong trang trí bánh và bánh quy. Nó cũng có thể thêm kết cấu vào một món tráng miệng.
  • Đường siêu tinh luyện: Thường được sử dụng trong các sản phẩm thực phẩm thương mại, loại đường tinh luyện này hòa tan nhanh chóng và là một lựa chọn tốt cho các sản phẩm như soda.
  • Đường bột: Còn được gọi là đường bánh kẹo, loại đường tinh luyện này có kết cấu mịn hơn và là một lựa chọn tuyệt vời cho kem và lớp phủ tráng miệng.

Đường tinh luyện thường được thêm vào thực phẩm và đồ uống để cải thiện hương vị. Chúng được coi là calo rỗng vì chúng hầu như không chứa vitamin, khoáng chất, protein, chất béo, chất xơ hoặc các hợp chất có lợi khác. Hơn nữa, đường tinh luyện thường được thêm vào thực phẩm và đồ uống đóng gói, chẳng hạn như kem, bánh ngọt và soda, tất cả đều có xu hướng được chế biến nhiều. Ngoài việc ít chất dinh dưỡng, những thực phẩm chế biến này có thể giàu muối và thêm chất béo, cả hai đều có thể gây hại cho sức khỏe của bạn khi tiêu thụ với số lượng cao. Tuy nhiên, đường tinh luyện lại là một chất tự nhiên có thời hạn sử dụng lâu và có giá thành rẻ hơn nhiều so với các chất tạo ngọt khác và chúng rất phổ biến trong mọi căn bếp của gia đình. 

Đường ăn tinh luyện - Chất tạo ngọt có thể gây nghiện

Mật dừa nước và đường tinh luyện loại nào tốt hơn?

Dựa trên những thông tin ở trên, mật dừa nước có tốt hơn đường tinh luyện không? Câu trả lời là tùy vào nhu cầu sử dụng của mỗi người sẽ đưa ra những đáp án khác nhau cho câu hỏi này. Hai chất tạo ngọt mật dừa nước và đường tinh luyện được sử dụng rộng rãi trong cuộc sống mặc dù chúng có mùi vị và cả kết cấu khác nhau.

Cả hai đều đi kèm với lợi ích và giá trị dinh dưỡng của riêng nó, nhưng khi nói đến những món nướng, mật dừa nước là lựa chọn tốt nhất dành cho bán. Tuy nhiên, lựa chọn tốt nhất cho tổng thể chắc chắn là mật dừa nước, chủ yếu là vì nó có lợi cho sức khỏe với liều lượng nhỏ được bổ sung đều đặn mỗi ngày.

Mật dừa nước có nhiều dưỡng chất có tác dụng tốt hơn cho sức khỏe, nhưng nếu sử dụng quá mức thì cả mật dừa nước và đường tinh luyện đều có thể gây ảnh hưởng tiêu cực. Vì vậy hãy là người tiêu dùng thông thái để lựa chọn đúng sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình nhé. 

Mật Dừa Nước VIETNIPA giúp kiểm soát lượng đường trong cơ thể

Hy vọng với những thông tin chúng tôi chia sẻ ở trên có thể giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn chất tạo ngọt phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn. Đồng thời, hiểu thêm về 2 sản phẩm mật dừa nước và đường tình luyện, cũng như chỉ ra được sự khác nhau của 2 sản phẩm này. Nếu bạn có như cầu tìm một chất tạo ngọt từ thiên nhiên an toàn cho sức khỏe thì hãy dùng thử ngay Mật Dừa Nước VIETNIPA của chúng tôi nhé! Cảm ơn bạn vì đã theo dõi bài viết!

Để thuận tiện tối ưu cho khách hàng, chúng tôi thiết lập hệ thống đặt hàng trên các kênh:

Tìm hiểu và chia sẻ công thức nấu ăn ngon từ Mật Dừa Nước tại:

Xem thêm:

Đường Dừa Liệu Có Tốt Cho Người Ăn Kiêng?

Đường Dừa Được Làm Như Thế Nào Và Tốt Cho Sức Khỏe Ra Sao

Có Nên Thay Thế Mật Dừa Cho Đường Cát Không?

 

THAM KHẢO ĐẶT MẬT DỪA NƯỚC TẠI ĐÂY. 

Đang xem: Mật Dừa Nước Và Đường Tinh Luyện Khác Nhau Như Thế Nào

Messenger
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng