Đi Cần Giờ Mua Gì Tặng Người Thân?

Đi Cần Giờ Mua Gì Tặng Người Thân?

Đến Cần Giờ ngoài việc hưởng thụ không khí trong lành và thủy hải sản phong phú thì đi Cần Giờ mua gì tặng người thân?

Cần Giờ - Một huyện thuộc TP.HCM

Trong chuyến du lịch Cần Giờ bạn không chỉ được chiêm ngưỡng cảnh đẹp vùng biển cát đen nơi đây mà đây còn là dịp để thưởng thức các món đặc sản nơi đây vô cùng độc đáo hoặc mua về làm quà cho người thân, bạn bè hết sức ý nghĩa.

Những món ăn dân dã và đặc sản Cần Giờ thì rất nhiều, song cũng như bao vùng đất khác, ngoài những món ẩm thực được dùng tại chỗ thì Cần Giờ còn có những sản phẩm mang đậm hương vị xứ biển và con người Cần Giờ phục vụ cho khách du lịch làm quà cho người thân. Vậy đi Cần Giờ mua gì tặng người thân?

Các món quà mua về khi đi Cần Giờ

Tôm sắt khô bóc nõn

Món tôm khô bóc nõn mang cái vị mặn mòi tự nhiên từ biển cả chính là thứ “gia vị” rất tiện lợi, một nhúm tôm khô bóc nõn cho vào nước lạnh, rửa qua rồi dùng dao đập dập là có thể mang chế biến trong nhiều món ăn khác, giúp mang lại sự đậm đà, làm nên hương vị thơm ngon đặc trưng cho món ăn. Món đặc sản này có thể dùng để nấu canh, hoặc rim sơ rồi xào chung với một số loại rau củ, làm món nhân hấp dẫn trong các cuốn chả nem…Những món ăn hấp dẫn với hương vị đặc trưng của tôm khô bóc nõn chắc chắn sẽ mang lại sự tròn vị cho thực khách, làm hài lòng cả những người khó tính nhất.

Dừa nước 

Là một trong những thức quà quen thuộc ở xứ biển cát đen, Cần Giờ là xứ sở của dừa nước, những rừng dừa bạt ngàn và đời sống con người cũng gắn bó rất nhiều với cây dừa nước, vì thế, người ta không lạ gì món đặc sản ẩm thực Cần Giờ với vị béo béo, bùi bùi và ngọt mát của cơm dừa

Đối với những ai đã đến Cần Giờ, chắc chắn đã từng nghe nhắc đến một món đặc sản rất đặc trưng của mảnh đất này – MẬT DỪA NƯỚC. Là sản phẩm Mật tự nhiên trong quá trình cô đặc từ 100% tinh chất được trích ra từ cuống Dừa nước.

Một món đặc sản mang hương vị đặc trưng riêng cho du khách và cũng là món quà ý nghĩa có thể dành tặng cho người thân và bạn bè sau chuyến đi.

Mật dừa nước pha với các loại đồ uống: sinh tố mật dừa, sữa đậu xanh mật mía, bánh plan mật dừa nước, bánh quy mật dừa nước, trà chanh mật dừa nước, cacao mật dừa nước….

Với một ly mật dừa nước mỗi ngày, bạn sẽ có được những dưỡng chất thiết yếu cho ngày dài năng động mà hiệu quả giảm cân cũng tương tự như kết hợp trà xanh, nước ép ổi, bưởi cùng mật dừa nước… Các khoáng chất và vitamin trong mật dừa cũng giúp tăng sức đề kháng, hỗ trợ tiêu hóa, ngăn ngừa cảm cúm, giúp trẻ hóa làn da.

Mật dừa nước là đặc sản nổi tiếng tại Cần Giờ mà du khách có thể thưởng thức ngay tại Cần Giờ hoặc mua mang về làm quà cũng rất mới lạ.

Bên cạnh mật dừa nước thì đi Cần Giờ mua gì tặng người thân nữa?

Khô cá Ngát một nắng Cần Giờ

Khô cá Ngát một nắng Cần Giờ ngon được làm từ cá Ngát tươi sống, ướp sẵn gia vị ăn rất vừa miệng, mùi cay cay thơm nồng của ớt hòa quyện cùng vị mằn mặn, ngòn ngọt ăn cùng cơm nóng hay lai rai với gỏi chua ngọt đều bắt.

Đặc biệt thịt cá còn vị ngọt của khô 1 nắng kết hợp vị khô đặc trưng làm say mê thực khách.

Khô cá Ngát 1 nắng Cần Giờ ngon nhất là nướng cùng than hoa, hoặc chiên với lửa riu riu để cá vừa chín tới, cho dậy mùi thơm, cay của gia vị.

Khô cá đối một nắng

Nếu ai mê cá biển thì chắc chắn không thể không biết đến cá đối Cần Giờ, loài cá được mệnh danh là “nhất đẳng ngư”. Cá đối Cần Giờ tươi đã ngon rồi, nay cá đối Cần Giờ một nắng lại thơm, ngọt, béo và vị đậm đà hơn gấp bội.

Thịt cá đối một nắng Cần Giờ thơm, ngọt, béo vô cùng. Không chỉ thế, cá đối một nắng còn có “vị của nắng”, ăn vào lại cảm thấy vị mằn mặn ngay đầu lưỡi, khiến người ăn “’nghiện” lúc nào không hay.

Cá đối một nắng Cần Giờ có thể chế biến thành rất nhiều món ăn phong phú, hấp dẫn như: cá đối nướng, cá đối chiên, cá đối kho dưa cải… Đặc biệt, có một món mà người “sành ăn” nhất định phải biết, đó chính là món cá đối một nắng hấp cuốn bánh tráng, ăn cùng với ít rau sống, chấm nước mắm chanh tỏi ớt. Một chút dai dai của bánh tráng, bao quanh vị thơm, ngọt, béo của cá, chút vị thanh tao của rau cùng mùi vị đặc trưng của nước mắm sẽ tạo thành món ăn “tuyệt đỉnh”, đủ để “góp vui” vào bữa ăn của gia đình.

Ngoài các loại cá khô thì đi Cần Giờ mua gì tặng người thânTrái cây cũng là một đặc sản lý tưởngĐặc Sản Cần Giờ này rất thích hợp làm quà tặng người thân, bạn bè.

Xoài cát Cần Giờ

Xoài cát Cần Giờ đặc biệt có vị thơm ngon, độ ngọt thanh vừa phải không quá gắt, quá chua. Xoài là loại trái cây có thể dùng làm món tráng miệng, xay sinh tố, nước giải khát uống hàng ngày rất tốt.

Xoài cát Cần Giờ có nhiều tác dụng, khi xoài chín có chứa protein, lipid, canxi, vitamin A, B1, C… và nhiều sinh tố vi lượng có ích khác, rất tốt cho sự phát triển của trẻ nhỏ, làn da và thị lực.

Con cúm núm 

Mặc dù không phải là loài động vật có giá trị kinh tế cao nhưng con cúm núm vẫn được xem là món ngon ở Cần Giờ bởi vừa ngon vừa lạ miệng.

Con cúm núm hay gọi ngắn gọn là con cúm có hình dạng gần giống cua biển nhưng có chân và càng nhỏ, ngắn hơn, phần mai của cúm núm có hình tròn. Cúm núm có thân màu vàng nhạt điểm chấm nâu, mỗi bên thân mai có 1 gai nhọn nhô ra.

Thịt cúm chắc, ngọt, nhiều thịt nhất ở 2 cái càng, rất hay có gạch, Cúm có thể chế biến được nhiều món. Nhưng ngon nhất là vẫn là món cúm hấp nước dừa, cúm rang muối, xào tỏi, xào me, cúm nướng lửa hồng…

Hoặc cúm núm được chế biến theo nhiều kiểu như rang me, nấu lẩu, nấu canh chua, nướng, hấp sả.

Mỗi loại đều mang đến cho thực khách một cảm nhận riêng về vị ngon đặc trưng của món ăn.

Nếu bạn là một người đam mê ẩm thực đặc sản các vùng miền và mong muốn nếm thử các món ăn ngon hay đặc sản của từng vùng nói chung và Cần Giờ nói riêng thì bạn đã biết đi Cần Giờ mua gì tặng người thân rồi đúng không nào, đừng bỏ qua cơ hội tự mình khám phá các món ngon cũng như đặc sản nổi tiếng ở vùng biển cát đen Cần Giờ này nhé. Và không quên mua mang về làm quà tặng nha.

Xem thêm:

Mật Dừa Nước Bổ Dưỡng Như Thế Nào?

Mật Dừa Nước Bán Ở Đâu?

Đang xem: Đi Cần Giờ Mua Gì Tặng Người Thân?

Messenger
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng