Đặc Sản Huyện Cần Giờ

Đặc Sản Huyện Cần Giờ

Đặc sản huyện Cần Giờ nổi tiếng với những món ăn hương vị đặc trưng đậm chất riêng của vùng biển ngập mặn, ăn một lần sẽ không thôi xao xuyến.

Đặc điểm huyện Cần Giờ

Cần Giờ không ồn ào, không sầm uất, không gian nơi đây yên bình và trong lành nên thu hút được nhiều khách du lịch đến thư giãn, tránh khói bụi thành phố và đặc biệt là đến thưởng thức và mua về làm quà các món ăn đặc sản Cần Giờ

Nếu có dịp về với Cần Giờ, du khách không chỉ hòa mình vào khung cảnh hữu tình, lắng đọng với những thanh âm của rừng ngập mặn mà còn được thưởng thức nhiều món ăn mà chỉ có Cần Giờ mới có.

Một số đặc sản huyện Cần Giờ làm mát lòng du khách khó tính nhất, ăn rồi sẽ muốn ăn nữa vì vị ngon khó cưỡng.

Các đặc sản tại huyện Cần Giờ

Khô cá dứa tự nhiên

 

Cá dứa nổi tiếng là đặc sản huyện tại Cần Giờ vì cá dứa là một loài cá tự nhiên, sinh sống nhiều ở biển Cần Giờ và là loại cá có thịt ngon, được nhiều khách lựa chọn thưởng thức khi du lịch tại đây.

Người dân bắt những con cá dứa tươi ngon nhất, xẻ làm đôi sau đó phơi đúng một nắng cho giòn.

Khô Cá dứa chiên, kho, làm gỏi đều rất được lòng khách hàng. Đặc biệt, khô cá dứa là một món quà đặc sản rất ý nghĩa đối với người thân, bạn bè.

Khô cá dứa Cần Giờ thịt cá không khô, không bở mà rất tươi mới, thơm mùi lá dứa đặc trưng. Giữa tiết trời se lạnh hay mưa lâm thâm chỉ cần một nồi cơm nóng và một con khô cá dứa chiên giòn đã đủ ấm lòng. Mùi khô cá dứa vừa chín tới sẽ làm bụng của bạn đói cồn cào. 

Dừa nước Cần Giờ

Dừa nước là món ăn dân dã, là đặc sản nứt tiếng cua Cần Giờ, có sức hút riêng, nét thú vị riêng, nên không ít người ưa chuộng. Phần thịt trắng đục, chỉ lớn hơn đầu ngón tay cái.

Cơm dừa nước được chế biến thành nhiều món giải nhiệt hấp dẫn như: cơm dừa nước đá đường, cocktail cơm dừa nước, chè cơm dừa nước… Đặc biệt, trong những năm gần đây, các bà nội trợ trong dịp Tết còn chế biến thêm món ăn mới rất thú vị, đó là mứt dẻo dừa nước.

Cây dừa nước từ trước đến nay chỉ được khai thác làm lá lợp nhà, cơm của trái thì dùng làm món ăn nhưng ít ai biết rằng khi chặt quài dừa, có 1 lượng nước ko nhỏ chứa mật dừa nước được tiết ra từ cuống cũng có giá trị ko nhỏ.

Vì thế ở Cần Giờ có một đặc sản có vị đậm chất vùng biển, ai đi đến đây thì cũng sẽ mua mang về, ai đã dùng rồi thì khó có thể quên được chỉ muốn dùng thêm lần nữa bởi hương thơm đặc trưng của nó, và có những công dụng vô cùng tuyệt vời cho sức khỏe như: trẻ hóa làn da, giảm cân, thay thế đường hoặc các chất làm ngọt nhân tạo, bổ dung nặng lượng, dưỡng chất, hỗ trợ hệ tiêu hóa, tiết niệu, phòng ngừa cảm cúm, ho…Vì Mật Dừa Nước là sản phẩm Mật tự nhiên trong quá trình cô đặc từ 100% tinh chất được trích ra từ cuống Dừa nước, chứa nhiều vitamin, khoáng chất và các hợp chất chống oxy hóa có lợi cho sức khỏe.

Muốn lấy được mật dừa nước thì ko được chặt lá, để đảm bảo dồn sức cho quầy trái phát triển, khi đã đến giai đoạn trưởng thành, quài sẽ được chặt ngang và bắt đầu hứng mật mà vẫn cho cơm dừa.

Sam trứng nướng

Nếu đã tới Cần Giờ vào mùa sam mà bỏ qua món ăn đặc biệt này thì chắc chắn sẽ là một tiếc nuối rất lớn trong hành trình du lịch của du khách khi đến vùng biển này.

Con Sam có hương vị rất đặc biệt, trứng Sam ngon hơn gấp nhiều lần trứng cá, ngay cả trứng cá Hồi cũng khó mà sánh bằng. Còn thịt Sam thì ngọt và có vị cực ngon gấp nhiều lần thịt cua, ghẹ cũng khó mà so được với thịt Sam. Nếu có ly rượu đế nếp đưa cay thì khỏi phải kể.

Nhưng có lẽ sam trứng vẫn là món khác lạ nhất. Tách phần thân dưới của sam ra nướng riêng, còn phần trứng thì sẽ được ướp mỡ hành và đậu phộng, mang nướng trên bếp than. Khi ăn, thực khách chỉ cần tách rời từng múi bưởi trộn với trứng sam rồi thêm chút nước mắm chua ngọt là thưởng thức trọn vẹn món quà của vùng biển mang lại.

Ngoài ra, món gỏi trứng sam sẽ không phụ lòng vị khách ẩm thực nào cất công lặn lội hơn 70 cây số về phố biển Cần Giờ.

Gỏi sam ăn với nước mắm chanh ớt thật cay, tính hàn của thịt sam gặp vị cay nồng của ớt là âm dương hài hòa. Một phiên bản khác của món gỏi sam là luộc chín sam, gỡ lấy trứng phi mỡ hành rồi đem trộn gỏi. Còn có một biến tấu sam nữa cũng khó đụng hàng là món trứng sam kho tiêu, kho với nước mắm ngon và bỏ tiêu sọ, ăn với cơm nóng cũng hết ý.

Ngoài những đặc sản hấp dẫn trên còn có những đặc sản huyện Cần Giờ mà khi đến thì thực khách không quên mua về biếu người thân:

Xoài cát Cần Giờ

Ai đã một lần được ăn xoài Cần Giờ, hẳn sẽ khó quên vị ngọt mát của nó. Cũng là giống xoài cát Hòa Lộc nhưng do thổ nhưỡng và cách chăm sóc, xoài Cần Giờ đã chinh phục được những thực khách khó tính nhất bằng vẻ ngoài căng tròn, vàng ươm cùng hương vị đặc biệt. 

Xoài cát Cần Giờ là loại xoài cát ai đã nếm thử thì đều trầm trồ khen ngon. Không những có kích thước khá lớn, xoài cát Cần Giờ còn có vị vừa ngọt, vừa hơi chua chua, mang theo hương vị của biển và cái nắng của Cần Giờ khiến du khách ăn hoài mà không thấy chán.

Cùng với các loài thủy hải sản đặc trưng của vùng biển Cần Giờ thì xoài cát cũng trở thành một đặc sản mà du khách đến Cần Giờ không thể bỏ qua. Xoài Cần Giờ vốn nổi tiếng với vị ngọt thanh, thơm lừng do được trồng ở vùng đất cát biển.

Mãng cầu

Nếu kể đến những loại trái cây đặc sản Cần Giờ thì không thể không nhắc đến mãng cầu với hương vị thơm ngon, hấp dẫn mà bất cứ ai khi đã thưởng thức một lần rồi thì không thể quên được hương vị ấy.

Mãng cầu cũng là một loại trái cây rất nổi tiếng ở Cần Giờ, có vị ngọt thanh đậm đà, mang hương vị rất đặc trưng của vùng đất cát ven biển.

Vậy là mình đã giới thiệu cho các bạn một số đặc sản huyện Cần Giờ ngon có tiếng, nên hãy sắp xếp thời gian dành cho mình một chuyến du lịch gần thành phố cùng bạn bè và người thân để có thể thưởng thức trọn vẹn các món ăn ngon mà bổ khó quên của Cần Giờ bạn nhé.

Xem thêm:

Mật Dừa Nước Bổ Dưỡng Như Thế Nào?

Mật Dừa Nước Bán Ở Đâu?

 

Đang xem: Đặc Sản Huyện Cần Giờ

Messenger
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng