Mật Dừa Nước Việt Với Ước Mơ Xuất Khẩu Xứ Bạn

Mật Dừa Nước Việt Với Ước Mơ Xuất Khẩu Xứ Bạn

Mật Dừa Nước Việt mang thương hiệu VIETNIPA là sản phẩm Mật tự nhiên trong quá trình cô đặc từ 100% tinh chất được trích ra từ cuống dừa nước.

Câu chuyện về Mật dừa nước VIETNIPA

Từ trung tâm Sài Gòn, xuôi về hướng Đông Nam khoảng 18 km bạn sẽ được trải mình với một cuộc sống rất khác. Không ồn ào náo nhiệt như Sài Gòn, Cần Giờ khoác lên mình chiếc áo của sự thanh bình yên ả. Chiếc áo ấy còn được điểm tô thêm bởi một màu xanh rất đặc trưng từ thiên nhiên – màu xanh của những hàng Dừa nước.

Ngồi trên chuyến phà Bình Khánh hướng tầm nhìn qua huyện Cần Giờ, hình ảnh đầu tiên lọt vào tầm mắt người nhìn là những hàng Dừa Nước nghiêng mình soi bóng xuống lòng sông Soài Rạp. Dừa nước là thứ quả lạ chỉ có ở miền sông nước. Chắc chắn trong lần đầu “chạm mặt”, bạn sẽ không nghĩ đây là loại quả ăn được. Thậm chí còn chẳng thể liên tưởng dừa nước với dừa thông thường dù chúng là “họ hàng” với nhau.

Nhắc đến Cần Giờ còn có những rừng dừa nước xanh phủ bạt ngàn ven biển, ven sông. Gắn liền với tuổi thơ của những đứa trẻ, dừa nước ngày nay là đặc sản dân dã của một vùng quê mộc mạc, yên bình mà ai từng một lần thưởng thức cũng thòm thèm mỗi khi muốn một ly nước mát ngày hè.

Dừa Nước được xem như thứ quà mà thiên nhiên ban tặng cho bán đảo Cần Giờ. Đã từ lâu Cơm Dừa Nước trở thành món ăn đậm đà hương vị quê hương mà ai một lần thử qua điều phải ấn tượng bởi có tính ngọt mát, bùi, vị thanh. Trong những ngày hè oi nóng, cơm dừa nước được chế biến thành món giải khát đầy hấp dẫn. Đơn giản thì tách lấy gần chục cùi dừa pha cùng nước đường, bỏ vài viên đá, nếu thích thì thêm cùi thốt nốt giòn sừn sựt, thanh mát là bạn đã có ly nước giải khát mát lạnh, ngọt lịm giải nhiệt mùa hè. Cầu kỳ hơn, người Cần Giờ còn dùng cùi dừa nước để nấu chè, làm mứt dẻo, pha chế cocktail,…

Không chỉ là thứ đồ giải khát, món ăn thân thuộc của vùng quê dân dã, dừa nước cũng rất hữu ích trong đời sống của nhà nông. Lá dùng để lợp nhà che nắng che mưa, đan rổ rá. Bẹ và sống lá làm lạt buộc, bện thừng, dệt thảm hoặc phơi khô làm chất đốt. Dưới những rặng dừa nước là nguồn thu nhập, là sinh kế của người dân vì đó là thế giới của rất nhiều loài thủy sản vùng cửa sông

Cũng không rõ từ khi nào con người nơi đây cũng nhận ra rằng, dừa nước không phải là thứ bỏ đi, chỉ mọc hoang ven sông, chúng bắt đầu có vai trò quan trọng với người dân, với những công dụng khác nhau và là tiềm năng của nền kinh tế cả nước.

Cơm của trái thì dùng làm món ăn nhưng ít ai biết rằng khi chặt quài dừa, có một lượng nước ko nhỏ chứa mật dừa nước được tiết ra từ cuống cũng có giá trị ko nhỏ.

Tương lai của Mật dừa nước VIETNIPA

Sau những nổ lực tìm tòi, nghiên cứu và thử nghiệm nhiều lần thì mật dừa nước Việt mang thương hiệu VIETNIPA cũng đã biết cách để cây dừa nước tiết ra mật mà bí quyết chính là mát xa cuống của buồng dừa. Và bí quyết riêng này chỉ chia sẻ lại với những người thật sự quan tâm và muốn tăng giá trị cho cây dừa nước.

Đặc biệt hơn, tại Dừa Nước VIETNIPA đã nghiên cứu và áp dụng thành công phương pháp trích tinh chất từ cây Dừa Nước mang lại thêm nhiều giá trị dinh dưỡng và giá trị kinh tế cao cho Cần Giờ.

Muốn lấy được mật dừa nước thì ko được chặt lá, để đảm bảo dồn sức cho quầy trái phát triển, khi đã đến giai đoạn trưởng thành, quài sẽ được chặt ngang và bắt đầu hứng mật mà vẫn cho cơm dừa.

Người Philippines còn biết làm giấm nguyên chất hoặc rượu tuba từ nhựa được trích từ cuống dừa nước, dùng cánh hoa nở hãm trà uống. Người Malaysia biết cách làm đường dừa nước thơm ngon để xuất khẩu. Thậm chí người dân đảo Roti và Savu còn đem dừa nước làm thức ăn cho lợn để thịt ngọt hơn.

Thậm chí ở một số nước như Philippin, có những thời điểm hầu hết cồn và rượu đều được sản xuất từ mật dừa nước. Giấm dừa nước là nguyên liệu tuyệt hảo để chế biến các món ăn ngon lành, hấp hẫn ở các nhà hàng Thái Lan, Philippin hay Malaysia.

Quốc đảo Solomon và Samoa chủ yếu xuất khẩu dầu dừa và dừa khô, trong khi India, Philippines và Sri Lanka tập trung vào các sản phẩm như cơm dừa sấy khô và đã chiếm lĩnh thị trường này trong hơn 1 thế kỷ. Riêng Philippines, bình quân xuất khẩu hàng năm vào Mỹ đạt mức hơn 1 tỉ đô la cho các sản phẩm về dừa. Vì thế, VIETNIPA luôn nuôi giấc mơ muốn đưa đặc sản quê mình đi khắp nơi trên thế giới, như “Người Indo có Dừa Vàng, còn Người Việt ta thì chắc chắn sẽ có đặc sản dừa nước – một quốc bảo của Cần Giờ”. Với ước mơ mật dừa nước xuất khẩu xứ bạn chắc chắn không chỉ là hoài bão của người dân Cần Giờ mà còn của mật dừa nước VIETNIPA nữa.

Mật dừa nước Việt với thương hiệu VIETNIPA thuộc tính hàn và được dùng làm thuốc trong Đông y để điều trị một số bệnh. Dừa nước có tính ngọt mát, không độc, giúp tăng cường khí lực, thanh nhiệt, lợi tiểu, cầm máu, tiêu sưng, tiêu độc, tăng cường sức đề kháng, trẻ hóa làn da, ngăn ngừa ung thư,…

Đặc biệt thân thiện cho sức khỏe người dùng (điều hòa cơ chế tiết isulin có lợi, nguồn gốc thực vật nên không gây kích ứng), thuần chay, góp phần bảo vệ hệ sinh thái tự nhiên và bảo vệ môi trường, tạo công ăn việc làm cho người dân địa phương và góp phần phát triển du lịch sinh thái địa phương theo định hướng sản vật Cần Giờ.

Nhắc đến Cần Giờ, người dân Việt dễ dàng liên tưởng đến xứ dừa nước bởi cái tên đã quá thân quen như đi vào ký ức của một thời kinh tế đổi mới.

Ước mơ xuất khẩu sản phẩm Việt - Mật dừa nước VIETNIPA

Khát vọng của những con người nơi đây và cả mật dừa nước VIETNIPA nữa vẫn cháy bỏng để hình ảnh về xứ dừa nước Cần Giờ không chỉ là tồn tại trong trang sách mà còn dễ dàng bắt gặp khi bước ra khỏi cổng trường vào cửa hàng tiện lợi, khi vào siêu thị hoặc khi đi đến những miền đất xa xôi, thậm chí trên các trang mạng xã hội nữa.

Từ rất lâu rồi, mật dừa nước ông Sáu luôn khao khát về một thương hiệu riêng cho đặc sản quê nhà Cần Giờ. Hi vọng một ngày không xa, ở những chuỗi siêu thị tại Malaysia, Úc, Canada hay Châu Âu sẽ có những sản phẩm từ dừa nước với dòng chữ thân thương “Một thương phẩm đến từ Cần Giờ, Việt Nam”.

Sáu tin chắc rằng trong một tương lai gần mật dừa nước Việt với ước mơ xuất khẩu xứ bạn sẽ thành hiện thực.

Hãy cùng chắp cánh mang thương hiệu mật dừa nước Việt bay cao bay xa bạn nhé.

Xem thêm:

Mật Dừa Nước Bổ Dưỡng Như Thế Nào?

Mật Dừa Nước Bán Ở Đâu?

Đang xem: Mật Dừa Nước Việt Với Ước Mơ Xuất Khẩu Xứ Bạn

Messenger
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng