Mật Dừa Nước Cần Giờ

Mật Dừa Nước Cần Giờ

Mật dừa nước Cần Giờ là một món quà ngọt ngào mà thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho Cần Giờ. Là sản phẩm mật tự nhiên trong quá trình cô đặc từ 100% tinh chất được trích ra từ cuống dừa nước.

Dừa nước và vùng đất huyện Cần Giờ

Những cánh rừng dừa nước bạt ngàn tại Cần Giờ không chỉ đem đến vẻ lãng mạn, mê mẩn lòng người vào độ thu sang mà còn để lại dư vị đặc biệt tạo nên nét đặc trưng trong ẩm thực Cần Giờ.

Ở vùng đất thân thương Cần Giờ, không nơi nào là thiếu vắng hình ảnh của cây dừa nước. Tất cả đều là một màu xanh nõn nà ngọc bích. Cũng như dòng sông, những hàng dừa nước chảy dài từ thượng nguồn cho tới tận khi về với biển khơi mênh mông. Dừa nước làm trời đất như rộng thêm ra, mướt mà, yêu kiều hơn không thể lẫn vào đâu được. Không chỉ làm nên cảnh sắc nên thơ, những cánh rừng dừa nước còn góp phần làm nên những đặc sản hấp dẫn cho vùng đất Cần Giờ.

Từ ngàn xưa, những người bản địa đã dùng lá chằm thành tấm lợp nhà, hoặc trang trí, gói bánh, trái dùng làm mứt, đồ uống, thân cây làm củi đun. Ngày nay, nó được tiếp tục sử dụng phần quý giá từ cuống dừa nước để trích ra mật dừa nước và chế biến thành nhiều sản phẩm khác nhau trong ẩm thực Cần Giờ.

Về mặt sinh thái, dừa nước có tác dụng rất lớn trong việc tạo vành đai xanh ven biển, ven sông rạch, là môi trường cư trú cho nhiều loại thủy sản, lọc nước, là bãi cọc tự nhiên chống xói mòn. Tuy nhiên, người dân ít quan tâm loại cây này vì cho rằng không có giá trị kinh tế và mật dừa nước VIETNIPA đã ấp ủ tạo ra các thương phẩm mang giá trị dinh dưỡng và giá trị kinh tế cao như Mật Dừa Nước Tinh Chất, Mật Dừa Nước Cô Đặc 100% tự nhiên được trích ra từ cuống dừa nước, hoàn toàn không dùng bất kì chất bảo quản nào.

Cuống hoa dừa nước (quài dừa) chưa nở hoa có thể được trích lỗ hứng nhựa ngọt làm một thứ rượu mà người Philippines gọi là tuba. Mật dừa nước Cần Giờ có nồng độ đường rất cao cung cấp hàm lượng đường lớn đến từ cuống dừa, có thể sử dụng mật dừa nước để ủ rượu, lên men giấm, làm bia và nhiều công dụng khác nữa. Sản lượng đường từ mật dừa nước Cần Giờ cao hơn và tốt hơn nhiều so với đường trong mía hoặc cây thốt nốt.

Mật dừa nước tại huyện Cần Giờ

Mật dừa nước hay còn gọi là dịch nhựa nhựa tiết ra từ cây dừa nước. Trong mật dừa nước chứa nhiều vitamin, khoáng chất và các chất dinh dưỡng cần thiết đối với cơ thể con người, nó không chỉ dùng để giải khát những ngày nắng nóng. Mà nó còn có nhiều công dụng tuyệt vời như tăng cường hệ miễn dịch, ổn định đường huyết, đả thông kinh nguyệt, trẻ hóa làn da, ngăn ngừa ung thư, thanh nhiệt, tiêu độc, hỗ trợ hệ tiêu hóa; ngăn ngừa cảm cúm, giảm đau họng; bổ sung năng lượng, dưỡng chất. Đồng thời, với chỉ số đường huyết (Glycemic Index) thấp, rất thích hợp cho người bệnh tiểu đường. Vì thế, mật dừa nước Cần Giờ có vô số lợi ích cho sức khỏe của chúng ta.

Và với hương vị thơm ngon đặc trưng và vị ngọt thanh mát tự nhiên nên có thể dùng trực tiếp làm nước giải khát; chế biến món ăn, làm bánh hoặc thay thế đường trong các bữa ăn.

Với sứ mệnh, đưa dừa nước Việt Nam đến nhiều người sử dụng hơn nữa trong nước và quốc tế, mang lại công việc và kinh tế ổn định cho người dân Cần Giờ. Mật dừa nước Cần Giờ sẽ luôn cố gắng nổ lực phát triển chất lượng sản phẩm và tạo ra nhiều sản phẩm mới, giá trị cao hơn nữa từ Cây Dừa Nước Việt Nam. Với thương hiệu mật dừa nước VIETNIPA từ đất Cần Giờ.

Xem thêm:

Mật Dừa Nước Bổ Dưỡng Như Thế Nào?

Mật Dừa Nước Bán Ở Đâu?

Đang xem: Mật Dừa Nước Cần Giờ

Messenger
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng