Áp Dụng Chế Độ Dinh Dưỡng Cho Người Tiểu Đường Thai Kỳ

Áp Dụng Chế Độ Dinh Dưỡng Cho Người Tiểu Đường Thai Kỳ

Chế độ dinh dưỡng cho người tiểu đường thai kỳ là vô cùng quan trọng, để có thể bảo đảm sức khỏe cho cả mẹ và bé, việc chọn một loại đường cho người tiểu đường thai kỳ sẽ giúp mẹ bầu kiểm soát lượng đường trong máu và thực hiện chế độ dinh dưỡng cho người tiểu đường thai kỳ tốt hơn!

1. Tiểu đường thai kỳ là gì?

Tiểu đường thai kỳ (đái tháo đường trong thai kỳ) là tình trạng rối loạn chuyển hóa đường trong cơ thể khi mang thai. Tình trạng này thường được phát hiện từ tháng thứ 4 của thai kỳ và thường tự khỏi sau khi sinh khoảng 06 tuần.

Trong giai đoạn bầu bí, chính vì nhu cầu năng lượng tăng cao nên cơ thể bạn đòi hỏi lượng đường nhiều hơn. Tuy nhiên, cơ thể thai phụ có thể tự điều tiết sản xuất thêm lượng insulin để giải quyết lượng đường tăng cao trong thời gian mang thai. Song trên thực tế, không phải bà mẹ nào cũng được thuận lợi như vậy.

Mặt khác, trong thời kỳ mang bầu, nhau thai tạo ra các loại nội tiết tố giúp thai nhi phát triển. Những nội tiết tố này lại vô tình gây ra một số tác động xấu đến insulin, dẫn đến tình trạng rối loạn nội tiết tố và hậu quả là gây ra đái tháo đường thai kỳ.

mật dừa nước

Tiểu đường thai kỳ gây hại cho cả mẹ và bé

2. Tiểu đường thai kỳ ảnh hưởng như thế nào tới mẹ và thai nhi?

Tình trạng tiểu đường thai kỳ nếu không được kiểm soát tốt sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng tới mẹ cũng như sự phát triển của thai nhi.

Ảnh hưởng đối với mẹ:

  • Người mẹ bị đái tháo đường ở lần mang thai trước hoặc sẽ nặng hơn nếu như mẹ đã bị bệnh tiểu đường từ trước khi mang thai.

  • Tăng cân nhiều, trên 20kg, đa phần thai to, đa ối, em bé khi sinh ra có cân nặng trên 4kg.

  • Ăn nhiều, uống nhiều và tiểu nhiều, trong nước tiểu có đường, dễ bị nấm candida tái phát nhiều lần.

  • Nhiễm trùng, viêm bể thận, viêm thận hay băng huyết sau sinh.

  • Sảy thai nhiều lần liên tiếp hoặc thai chết lưu không rõ lý do.

Ảnh hưởng đối với thai nhi:

  • Thai nhi có thể bị dạng, dị tật bẩm sinh về cơ, thần kinh,...

  • Do kích thước thai to nên sinh ra dễ bị gãy xương, hay gặp sang chấn khi sinh thường và khi sinh mổ.

  • Tiểu đường thai kỳ làm tăng tỷ lệ tử vong của thai nhi và em bé sơ sinh trong tuần đầu tiên sau khi chào đời gấp 2 - 5 lần so với bình thường.

  • Em bé có thể bị suy hô hấp, hạ đường huyết, hạ canxi và có nguy cơ bị đái tháo đường do di truyền.

Cần có một chế độ dinh dưỡng phù hợp cho mẹ bầu khi mắc tiểu đường thai kỳ

3. Tìm kiếm một loại đường cho người tiểu đường thai kỳ?

Một loại đường ít hoặc không calo, chỉ số đường huyết thấp là giải pháp lý tưởng cho người tiểu đường và bà bầu tiểu đường thai kỳ để cân bằng chế độ dinh dưỡng và Mật Dừa Nước chính là giải pháp đường cho người tiểu đường thai kỳ với chỉ số đường huyết thấp (GI = 16,69)  Sản phẩm được Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam chứng nhận là thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp, là giải pháp làm ngọt rất phù hợp cho người tiểu đường type 2 và an toàn đối với bà bầu tiểu đường thai kỳ

Không chỉ thế đường cho người tiểu đường thai kỳ Mật Dừa Nước cung cấp đầy đủ axit amin thiết yếu và vitamin: sản phẩm cung cấp đầy đủ các loại axit amin thiết yếu, vitamin C, vitamin nhóm B làm tăng cường hệ miễn dịch và sức đề kháng cho cơ thể.

Mật dừa nước sử dụng được trong hầu hết tất cả các món ăn từ dùng trực tiếp, pha nước cam chanh, tẩm ướp, nêm nếm nguyên liệu trong chế biến các món nướng, món xào, món kho; nguyên liệu để nấu chè, làm bánh.

Không phải chỉ người bị tiểu đường hay mẹ bầu tiểu đường thai kỳ mới sử dụng được mà có thể sử dụng thay thế đường tinh luyện cho mọi người trong gia đình, bởi 100% chiết xuất từ thiên nhiên, cực kỳ an toàn.

Mật dừa nước là giải pháp cho mẹ bầu mắc tiểu đường thai kỳ

Hy vọng qua bài viết này, các mẹ bầu cũng như mọi người sẽ trang bị thêm kiến thức khi chuẩn bị làm mẹ hoặc người thân trong gia đình chúng ta chuẩn bị làm mẹ để chọn đường cho người tiểu đường thai kỳ một cách phù hợp nhất!

 

Xem thêm:

Đường Dành Cho Người Tiểu Đường Giá Bao Nhiêu? Mua Ở Đâu?

Gợi Ý 7 Thực Phẩm Tốt Cho Người Tiểu Đường Nên Ăn

7 Món Ăn Phù Hợp Cho Người Tiểu Đường Cao Huyết Áp

THAM KHẢO SẢN PHẨM THÊM

Đang xem: Áp Dụng Chế Độ Dinh Dưỡng Cho Người Tiểu Đường Thai Kỳ

Messenger
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng