Mật Dừa Nước Chứa Chất Gì?

Mật Dừa Nước Chứa Chất Gì?

Mật dừa nước là đặc sản rất riêng của đất Cần Giờ bởi hương vị đặc trưng tự nhiên của nó. Trong mật dừa nước chứa chất gì cũng khá là được nhiều người quan tâm.

Thành phần dinh dưỡng của mật dừa nước

Mật dừa nước chứa chất khoáng có lợi, giàu vitamin và có hầu hết các loại acid amin thiết yếu được tìm thấy. Các dưỡng chất này đều rất cần thiết cho cơ thể con người, thuần chay, rất thích hợp cho những người có bệnh về tiểu đường.

Những hàng dừa rợp bóng, cho trái ngọt mát lành là hình ảnh thân thuộc gắn liền với cuộc sống của người Cần Giờ hàng trăm năm nay. Mật dừa nước là một sản phẩm được trích ly từ cuống dừa nước tự nhiên, sản phẩm có vị ngọt thanh mát và hương thơm đặc trưng của vùng sông nước.

Lợi ích của mật dừa nước đối với sức khỏe

 

Chất khoáng hay khoáng chất là một nhóm các chất không sinh năng lượng nhưng giữ nhiều vai trò và chức năng quan trọng trong cơ thể như:

  • Giúp quá trình tăng trưởng và vững chắc của xương.
  • Là chất xúc tác cho các hoạt động của enzyme.
  • Điều hòa hệ tim mạch, tuần hoàn máu, tiêu hóa.
  • Góp mặt trong các phản ứng hóa học quan trọng của cơ thể
  • Là thành phần cấu tạo nên chất đạm, chất béo trong cơ thể
  • Giữ thăng bằng các thể dịch lỏng trong cơ thể.

Bên cạnh đó, mật dừa nước giàu vitamin chứa hàm lượng cao kẽm, mangan, kali và canxi. Kẽm có thể giúp chống lại bệnh tật và cải thiện khả năng miễn dịch, trong khi mangan đóng một vai trò một vai trò quan trọng trong việc chuyển hóa chất béo và carbohydrate, sự hấp thụ canxi, điều tiết lượng đường trong máu, và chức năng thần kinh.

Song song đó, các acid amin chứa trong mật dừa nước còn có công năng cực kỳ hữu hiệu mang lại lợi ích tuyệt vời cho cơ thể. Chúng ta cùng tìm hiểu xem bên trong mật dừa nước chứa chất gì và bổ dưỡng như thế nào nhé.

  • Isoleucine
    Giúp điều tiết lượng đường glucose trong máu, hỗ trợ quá trình hình thành hemoglobin và đông máu.
  • Leucine
    Loại axit amin này còn có chức năng duy trì lượng hormone tăng trưởng để thúc đẩy quá trình phát triển mô cơ.
  • Lysine
    Hấp thụ canxi giúp cho xương chắc khỏe, chống lão hóa cột sống, tránh hiện tượng giãn cơ và mệt mỏi. Nó còn có tác dụng tạo ra kháng thể.
  • Methionine
    Hỗ trợ chống chữa kiệt sức, viêm khớp và bệnh gan…
  • Phenylalanine
    Có chức năng bồi bổ não, tăng cường trí nhớ và tác động trực tiếp đến mọi hoạt động của não bộ.
  • Threonine
    Nó rất tốt cho hoạt động của gan, tăng cường hệ miễn dịch và thúc đẩy cơ thể hấp thụ mạnh các dưỡng chất.

Ngoài ra còn các loại acid amin khác là:

  • Tryptophan
    Được gan chuyển hóa thành vitamin B3, giúp cơ thể điều hòa sự ngon miệng, giấc ngủ ngon và tâm trạng thoải mái.
  • Valine
    Giúp chữa lành tế bào cơ và hình thành tế bào mới.
  • Histidine
    Giúp cơ thể phát triển và liên kết mô cơ bắp với nhau. Nó còn giúp hình thành màng chắn myelin, 1 chất bảo vệ bao quanh dây thần kinh và giúp tạo ra dịch vị kích thích tiêu hóa.

Qua một số thông tin bổ ích bên trên thì bạn cũng biết được rằng bên trong mật dừa nước chứa chất gì và nó vô cùng có lợi cho cơ thể của chúng ta như thế nào?

Tóm lại, mật dừa nước nói chung là sản phẩm giàu dinh dưỡng, có nhiều lợi ích quan trọng đối với sức khỏe của chúng ta. Nó là một nguồn năng lượng tốt, một chất dinh dưỡng hỗ trợ sự phát triển của xương và làm giảm chứng thiếu máu do hàm lượng sắt và canxi của nó. ​​Cung cấp cân bằng nhiệt cho cơ thể khi tiêu thụ trong thời tiết lạnh và tăng cường hệ thống miễn dịch với hàm lượng chất chống oxy hóa. Còn giúp cho hệ tiêu hóa của bạn hoạt động tốt, tăng khả năng kháng khuẩn và thanh lọc những thức ăn có tạp chất ra ngoài.

Xem thêm:

Vị Của Mật Dừa Nước

Mật Dừa Nước VIETNIPA Có Tác Dụng Gì?

 

Đang xem: Mật Dừa Nước Chứa Chất Gì?

Messenger
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng