Dừa Nước Có Tác Dụng Gì? Cách Sử Dụng Hiệu Quả

Dừa Nước Có Tác Dụng Gì? Cách Sử Dụng Hiệu Quả

Đến Cần Giờ bạn sẽ bắt gặp hình ảnh quen thuộc với bạt ngàn những cánh rừng dừa nước mọc dày ở vùng cửa sông, ven biển hoặc những vùng có hệ sinh thái bán ngập mặn, vậy dừa nước có tác dụng gì và sử dụng như thế nào thì có hiệu quả, đừng bỏ qua bài viết này nha!

1. Tác dụng của dừa nước

Dừa nước có tác dụng gì, đầu tiên là giải nhiệt, tăng cường khí lực, cầm máu, nhuận nhan sắc.

Hỗ trợ điều trị tiểu đường type 2: Hàm lượng axit amino và chất xơ trong dừa nước làm tăng độ nhạy cảm với insulin và ngăn chặn quá trình hấp thu đường, từ đó giúp hạ đường huyết và ngăn ngừa các biến chứng ở bệnh nhân tiểu đường.

Tác dụng hạ áp: Với hàm lượng kali và acid lauric dồi dào, dừa lá còn có thể tác dụng giãn mạch và điều hòa huyết áp.

Ngăn ngừa táo bón: Dừa lá chứa nhiều chất lỏng, vitamin, chất xơ và khoáng chất. Những thành phần này có tác dụng tăng cường nhu động ruột, duy trì lượng chất lỏng trong ruột kết và giảm nguy cơ táo bón.

Điều hòa kinh nguyệt: Với tác dụng làm mát, bổ sung dừa nước thường xuyên có thể điều hòa kinh nguyệt và trị các vấn đề liên quan như bế kinh, thống kinh, máu kinh ra ít,…

Phòng ngừa rối loạn tiêu hóa: Axit lauric trong dừa lá sau khi được dung nạp sẽ chuyển thành monolaurin – thành phần có tác dụng ức chế ký sinh trùng và vi khuẩn gây hại ở đường ruột, từ đó làm giảm nguy cơ rối loạn tiêu hóa.

Nuôi dưỡng làn da: Ăn dừa lá thường xuyên có thể duy trì độ ẩm cho da và ngăn ngừa lão hóa.

Ăn cơm dừa nước, uống mật dừa nước có thể làm cho mặt mày rạng rỡ, da dẻ mịn màng, người đẹp thêm ra. Có thể nói, dừa nước là những vị thuốc Đông y quý giá.

Cơm dừa nước trắng trong

2. Cách sử dụng dừa nước 

Dừa nước khi được chế biến có thể sử dụng như một thức uống giải khát như dừa nước đá đường, hoặc trở thành nguyên liệu nấu các món ăn như làm mứt, nấu chè, tuy vậy cũng có một số trường hợp ngoại lệ sau

Không nên dùng dừa lá cho người có tạng âm (da xanh tái, ăn uống chậm tiêu, hay bị tiêu chảy, ít khát nước, bắp thịt mềm, chậm chạp).

Dùng quá nhiều dừa nước có thể gây ớn lạnh (không nên dùng quá 40g một ngày) gây đầy bụng, khó chịu và buồn nôn.

Sườn nấu dừa nước  (nhãn cũ)

Cách nấu xem tại đây: Các món ăn từ dừa nước

3. Mật dừa nước - Đặc sản của Cần Giờ

Mật dừa nước là đặc sản nổi tiếng của vùng biển cát đen trù phú xứ Cần Giờ nơi ta dễ dàng bắt gặp những rừng dừa nước xanh mướt, bạt ngàn. Mật dừa nước là một đặc sản thơm ngon và vô cùng bổ dưỡng với sức khỏe con người.

Mật dừa nước không chỉ là nguồn cung cấp muối khoáng dồi dào mà còn hỗ trợ hoạt động miễn dịch trong cơ thể.

Chất khoáng và điện giải trong mật dừa nước còn có tác dụng ngăn ngừa các cơn chuột rút hay co thắt cơ. Chính vì vậy, mật dừa nước được coi như một thức uống giải khát thanh nhiệt, bổ sung dưỡng chất cho những người hay vận động hoặc chơi thể thao. Mật dừa nước không chứa chất béo, không cholesterol và có vị ngọt tự nhiên giúp thỏa mãn cơn khát một cách hiệu quả.

Ngoài ra, các acid amin chất lượng cao trong mật dừa nước hỗ trợ xây dựng khối cơ sau vận động thể thao, phát triển xương, tóc, da, và tạo ra kháng thể. Đặc biệt, mật dừa nước còn có nhiều vitamin nhóm B, vitamin C, hỗ trợ duy trì chức năng tế bào, tăng miễn dịch và trao đổi chất, trong đó có vitamin B9 rất cần thiết cho việc phân hóa phát triển tế bào, sản sinh hồng cầu.

Thịt kho tiêu mật dừa nước (nhãn cũ)

Thịt nướng (nhãn cũ)

Đậu hũ kho nấm Mật dừa nước

Chè đậu xanh dừa nước Mật dừa nước

Qua bài viết này, chúng ta đã biết dừa nước có tác dụng gì và cả những công dụng không chỉ mang lại lợi ích sức khỏe mà còn góp phần nâng cao giá trị của cây dừa nước như sản phẩm Mật Dừa Nước ra đời! Tham khảo thêm thông tin Mật Dừa Nước VIETNIPA tại đây!

 

Xem thêm:

Điểm Danh Những Địa Chỉ Bán Mật Dừa Nước Uy Tín

Bật Mí Cách Sử Dụng Mật Dừa Nước Siêu Hiệu Quả

THAM KHẢO SẢN PHẨM THÊM

Đang xem: Dừa Nước Có Tác Dụng Gì? Cách Sử Dụng Hiệu Quả

Messenger
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng