Đường Dừa Nước Liệu Có Tốt Cho Người Ăn Kiêng?

Đường Dừa Nước Liệu Có Tốt Cho Người Ăn Kiêng?

Khi bạn tuân theo chế độ ăn kiêng hạn chế đường, nó dự kiến sẽ ngừng tiêu thụ tất cả các loại đường không cần thiết. Người ta thường khuyên nên sử dụng các lựa chọn thay thế đường khác để chống lại cảm giác thèm ăn. Vậy liệu đường dừa nước cho người ăn kiêng có thật sự hiệu quả và tốt cho họ? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cùng bạn tìm hiểu về loại đường dừa nước này và công dụng của nó đối với người ăn kiêng.

Thông tin dinh dưỡng của đường dừa

Đường dừa nước là loại đường tự nhiên được làm từ mật được thu hoạch từ cuống cây dừa nước. Tuy nhiên, có nhiều người bị nhầm lẫn đường dừa với đường thốt nốt. Đường dừa có vị ngọt dịu gần như đường nâu nhưng pha với một chút hương vị của caramel. Vì đường dừa không phải trả qua nhiều quá trình chế biến nên màu sắc, độ ngọt và hương vị có thể khác nhau tùy thuộc vào cuống dừa nước cho mật, mùa thu hoạch hay cách chiết mật.

Đường dừa cho người ăn kiêng giữ lại nhiều chất dinh dưỡng có trong cuống dừa nước chủ yếu là kẽm, mangan, kali và canxi,.... Những chất dinh dưỡng này có thể hỗ trợ cơ thể theo nhiều cách, nhưng đường dừa không chứa đủ chúng cho mỗi khẩu phần để mang lại lợi ích có thể đo lường được. Đường dừa cũng chứa inulin, một loại chất xơ có thể giúp làm chậm sự hấp thụ glucose trong cơ thể. Với những đặc tính này, chất làm ngọt tự nhiên này làm cho một lựa chọn tốt hơn cho bệnh nhân tiểu đường. 

Cây dừa nước

Đường dừa có tốt cho người ăn kiêng hay không?

Đường dừa thực chất là một loại đường có hàm lượng carb cao không nên được sử dụng trong chế độ ăn kiêng vì hàm lượng dinh dưỡng đa lượng của nó rất giống với đường ăn. Nó cũng đã được chứng minh là làm tăng lượng đường trong máu và insulin mặc dù chỉ số đường huyết thấp. 100 gram đường dừa chứa 100 gram carbohydrate và khoảng 375 calo.

Tuy những chỉ số này ít hơn một chút so với đường cát, nhưng không đồng nghĩa với việc bạn có thể dùng đường dừa một cách thoải mái. Tốt nhất là sử dụng các lựa chọn thay thế đường khác cho đường dừa để duy trì chế độ ăn kiêng. Những thay thế đường dừa cho người ăn kiêng này phải đáp ứng trình độ của một chất làm ngọt dành cho chế độ ăn kiêng tốt bằng cách không làm tăng lượng đường trong máu và insulin. Các lựa chọn thay thế tốt bao gồm rượu đường như erythritol, xylitol và các loại khác như mật dừa nước, trái cây và rau củ có đường tự nhiên, stevia và sucralose.

Điều quan trọng là bạn chỉ nên sử dụng chất làm ngọt chất lượng cao để đảm bảo an toàn khi sử dụng và tìm kiếm các thành phần bổ sung có thể làm gián đoạn trạng thái trao đổi chất tự nhiên. Mặc dù đường dừa có chỉ số đường huyết thấp hơn đường ăn thông thường và thu được từ một nguồn dinh dưỡng từ tự nhiên nhưng thực tế đường dừa vẫn là đường và bạn nên tránh trong khi ăn kiêng.

Đường dừa được sản xuất từ mật cây dừa nước

Mật Dừa Nước VIETNIPA - Chất tạo ngọt tốt cho người ăn kiêng

Lý do mà nhiều khách hàng luôn luôn lựa chọn Mật Dừa Nước VIETNIPA của chúng tôi để mua là do Mật Dừa Nước VIETNIPA luôn đảm bảo uy tín, chất lượng về sản phẩm, đặt lên hàng đầu. Một trong những địa chỉ cung cấp mật dừa nước uy tín nhất Việt Nam. Bằng cách mát xa đều đặn đúng cách cho thân dừa, mỗi cuống dừa trung bình hứng 1 ngày 2 lần được khoảng 1 lít mật và có thể lấy mật được trong khoảng 20 ngày. Với mật dừa nguyên liệu thu về, Mật Dừa Nước VIETNIPA được kỹ sư Tiến hiện cung cấp ra thị trường 2 loại sản phẩm chính: mật dừa nước tinh chất và mật dừa nước cô đặc.

  • Mật dừa nước tinh chất là mật sau khi thu về sẽ được thanh trùng đóng chai và dùng như nước giải khát, giữ được 3 ngày khi bảo quản trong tủ lạnh. Nước có vị ngọt hơi mằn mặn từ các loại muối khoáng sẵn có trong mật.
  • Sản phẩm thứ 2 là mật dừa nước cô đặc, từ 10 lít mật dừa tinh chất qua quá trình cô đặc trong nhiều giờ liền sẽ thu được khoảng 1 lít mật, sau đó cô đặc đóng chai với giá bán khoảng 400.000/lít.

Sản phẩm mật dừa nước cô đặc

Bài viết trên chúng tôi đã cùng bạn tìm hiểu về đường dừa nước cho người ăn kiêng và những thông tin mà bạn cần biết về đường dừa nước. Hy vọng bài viết đã mang lại cho bạn những thông tin thật sự bổ ích, cảm ơn bạn vì đã theo dõi bài viết.

Để thuận tiện tối ưu cho khách hàng, chúng tôi thiết lập hệ thống đặt hàng trên các kênh:

Tìm hiểu và chia sẻ công thức nấu ăn ngon từ Mật Dừa Nước tại:

Xem thêm:

Đường Dừa Là Gì? Đường Dừa Có Thật Sự Tốt Như Lời Đồn

Đường Dừa Hay Đường Thốt Nốt - Bí Kíp Bảo Vệ Sức Khỏe

Công Dụng Của Tía Tô Và Sự Kết Hợp Với Mật Dừa Nước

 

THAM KHẢO ĐẶT MẬT DỪA NƯỚC TẠI ĐÂY. 

Đang xem: Đường Dừa Nước Liệu Có Tốt Cho Người Ăn Kiêng?

Messenger
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng