Giữa Bão Dịch Covid-19, Chỉ Dùng Khẩu Trang Thôi Chưa Đủ!

Giữa Bão Dịch Covid-19, Chỉ Dùng Khẩu Trang Thôi Chưa Đủ!

Bộ Y Tế liên tục khuyến cáo người dân, bên cạnh việc sử dụng khẩu trang thì chúng ta cũng cần phải nâng cao sức đề kháng của cơ thể trong mùa dịch viêm phổi cấp do virus Covid-19 gây ra. Bổ sung các loại vitamin từ thực phẩm chính là phương pháp nâng cao hệ miễn dịch hiệu quả được nhiều y bác sĩ khuyên dùng.

Vai trò của Vitamin C

Vitamin C tăng cường hệ thống miễn dịch bởi cơ chế hoạt động như một chất chống oxy hóa cho cơ thể. Đây chính là phương thức bảo vệ đầu tiên của vitamin C. Bổ sung đầy đủ vitamin C mỗi ngày là điều vô cùng quan trọng của hệ miễn dịch, từ đó tăng cường sức đề kháng cho cơ thể chống lại các tác nhân gây bệnh như virus Covid-19 gây viêm phổi, bệnh cúm,… 

Bên cạnh việc bổ sung vitamin C qua các loại trái cây, rau củ như ổi, kiwi, bông cải xanh,… thì bạn có thể thử dùng Mật Dừa Nước VIETNIPA, bạn sẽ được cung cấp 1 hàm lượng vitamin C dồi dào góp phần cải thiện hệ miễn dịch, giúp nâng cao sức đề kháng hiệu quả hơn. 

 

Các loại vitamin cần thiết khác cho cơ thể

Vitamin B

Vitamin nhóm B là một nhóm gồm các vitamin thiết yếu của cơ thể, bao gồm vitamin B1, B2, B3, B5, B6, B7, B9, B12, đóng vai trò quan trọng đối với quá trình trao đổi chất, các hoạt động và sự phát triển của hệ thần kinh cũng như các cơ quan khác trong cơ thể. Đặc biệt, vitamin B rất cần thiết đối với cơ thể khi chúng giúp nâng cao sức đề kháng hiệu quả, đẩy lùi bệnh tật và tăng cường sức khỏe.

Vitamin B có mặt hầu hết trong các loại thực phẩm hằng ngày như thịt lợn, lòng đỏ trứng, măng tây, gan động vật, sữa, rau xanh, nấm và nhiều loại hải sản,…

 

Vitamin A

Công dụng nổi bật nhất của vitamin A có thể kể đến chính là cải thiện chức năng của thị giác. Ngoài ra, vitamin A còn là một hoạt chất cần thiết cho biểu mô – hàng rào quan trọng bảo vệ cơ thể khỏi sự xâm nhập của vi khuẩn. Vitamin A tham gia vào các quá trình đáp ứng miễn dịch của cơ thể, làm tăng sức đề kháng của cơ thể đối với bệnh tật. Nếu thiếu vitamin A, cơ thể chúng ta sẽ dễ mắc các bệnh nhiễm khuẩn, một khi bị mắc bệnh thì thời gian bệnh sẽ kéo dài hơn, nguy cơ tử vong cao hơn.

 

Bạn có thể tìm thấy hàm lượng vitamin A dồi dào qua thực phẩm có nguồn gốc động dưới dạng retinol, còn trong trong thực vật thì dưới dạng caroten (tiền vitamin A). Các loại thức ăn có nhiều vitamin A là cà rốt, rau ngót, rau dền, súp lơ xanh, bí đỏ, cà chua, đu đủ chín, xoài, gan gà, lòng đỏ trứng,…

Kẽm

Kẽm giúp cơ thể tăng sản sinh tế bào, hỗ trợ tạo ra bạch cầu giúp cho hệ thống miễn dịch của cơ thể hoạt động tốt hơn. Một công dụng khác của kẽm mà ít người biết đến đó là điều hòa chức năng nội tiết tố giúp cơ thể thích nghi được với hoàn cảnh, biến đổi từ môi trường. Bên cạnh đó, kẽm có tính chất chống oxy hóa, giúp tổng hợp phân tiết hormone tăng trưởng làm tăng cường khả năng miễn dịch, chống lại bệnh nhiễm khuẩn.

 

Thức ăn chứa nhiều kẽm có thể kể đến là thịt bò, tôm đồng, hàu, sò, gan lợn, sữa, lòng đỏ trứng, cá, đậu nành, các hạt có dầu (hạnh nhân, hạt điều, đậu phộng),…

Bên cạnh việc bổ sung vitamin để tăng cường hệ miễn dịch chống lại dịch bệnh virus Covid-19 , bạn cũng cần phải bảo vệ cơ thể đầy đủ như uống nhiều nước, giữ ấm cơ thể, nghỉ ngơi đầy đủ và nói “Không” với đồ chiên rán. Có một hệ miễn dịch, sức đề kháng cao sẽ tiếp ứng cho bạn sức mạnh để đương đầu với bệnh dịch.

Xem thêm:

Mật Dừa Nước Bổ Dưỡng Như Thế Nào?

Mật Dừa Nước Bán Ở Đâu?

Đang xem: Giữa Bão Dịch Covid-19, Chỉ Dùng Khẩu Trang Thôi Chưa Đủ!

Messenger
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng