Dừa Nước Bán Ở Đâu Tại TP.HCM?

Dừa Nước Bán Ở Đâu Tại TP.HCM?

Dừa nước là món ăn dân dã, dễ ăn, lạ miệng lại gây thương nhớ dai dẳng, chắc hẳn ai đi đến Cần Giờ đều đã thử qua món này mà khi quay về Sài Gòn thì lại xao xuyến và muốn ăn nữa nhưng phải biết chỗ mua, thế thì dừa nước bán ở đâu tphcm?

Dừa nước - Đặc sản của huyện Cần Giờ TP. HCM

Ngày xưa, đây chỉ là món ăn vặt, ăn chơi ở vùng nông thôn. Ngày nay, là đặc sản quen thuộc thân thiết của người dân xứ Cần Giờ và hiện nay giá cũng “đắt như tôm tươi” và có giá đến vài chục ngàn đồng một ký cơm dừa.

Tuy là món ăn dân dã, khá là đặc sắc như các loại trái cây khác vì thế dừa nước có sức hút riêng, nét thú vị riêng nên không ít người ưa chuộng. Với phần thịt trắng đục, chỉ lớn hơn đầu ngón tay cái cho vào miệng, chúng như muốn tan ra, ngọt thanh tao, hòa quyện cùng hương thơm nhàn nhạt trên chóp mũi.

Thời điểm giao mùa giữa hè – thu, dừa nước ra hoa và kết quả. Buồng dừa lớn nhanh, giữa mùa thu là có thể thu hoạch được, để lâu quả sẽ già đi, cơm dừa nước không ngon ngọt.

Ở vùng ven biển như Cần Giờ… nhiều gia đình trang trải được cái ăn nhờ cây dừa nước. Ngoài việc giúp người dân tạo thu nhập bằng du lịch sinh thái, cây dừa nước cũng đã giúp các nông hộ nơi đây sinh sống được bằng nghề tranh tre, dừa nước.

Hái trái bán còn theo mùa vụ, riêng cắt lá dừa nước về chằm bán là công việc xuyên suốt trong năm, thu nhập không cao nhưng khá ổn định. Tuy nhiên, công việc hái lá dừa nước thường là của phụ nữ, phần lớn hái trái là công việc của đàn ông thanh niên vì đòi hỏi sức khỏe. Ở đó, những buồng dừa trĩu quả, ngấp nghé mặt nước. Người có kinh nghiệm chỉ cần nhìn quài dừa nước là biết đã thu hoạch được chưa. Quài dừa cúi xuống nghĩa là cơm dừa đã hình thành, đến độ vừa ăn.

Mỗi quài dừa nước trọng lượng khoảng 15kg, để được lâu đến vài tháng, có thể chuyển đi xa được, khách có thể mua về tự bổ ra ăn dần. Ngoài chất lượng sản phẩm đảm bảo, những quài dừa được chọn là cơm vừa ăn, mềm dẻo, ngọt thơm, kích thước lớn.

Nguồn dừa nước được tuyển chọn kỹ càng từ Cần Giờ hoặc miền Tây phù sa. Nhắc đến Cần Giờ và miền Tây sông nước còn có những rừng dừa nước xanh phủ bạt ngàn ven biển, ven sông. Gắn liền với tuổi thơ của những đứa trẻ miệt vườn, dừa nước ngày nay là đặc sản dân dã của một vùng quê mộc mạc, yên bình mà ai từng một lần thưởng thức cũng thòm thèm mỗi khi muốn một ly nước mát ngày hè.

Trong những ngày hè oi nóng, cơm dừa được chế biến thành món giải khát đầy hấp dẫn. Đơn giản thì tách lấy gần chục cùi dừa pha cùng nước đường, bỏ vài viên đá, nếu thích thì thêm cùi thốt nốt giòn sừn sựt, thanh mát là bạn đã có ly nước giải khát mát lạnh, ngọt lịm giải nhiệt mùa hè.

Địa điểm bán dừa nước ở TP. HCM

Ai từng đi đến Cần Giờ hoặc miền Tây thì chắc chắn đã thử qua món đặc sản làm nao lòng người này, nhưng ai chưa có cơ hội đến thì bạn không cần phải lo nữa vì hiện nay dừa nước đã có mặt khắp các nẻo đường Sài Gòn. Vậy thì dừa nước bán ở đâu tphcm?

Với thời tiết oi bức của Sài Gòn thì món sương sâm sương sáo dừa nước đúng là giải nhiệt một cách xuất sắc luôn hoặc món dừa nước đá đường truyền thống cũng thanh mát không kém. Ăn rồi lại muốn ăn tiếp lần nữa.

Hiện nay đặc sản dừa nước được bán trên các xe đẩy dọc vỉa hè các tuyến đường của tphcm, được trưng bán quanh năm, người dân Sài Gòn rất ưa chuộng vì vị thơm đặc trưng của nó mà còn thơm ngon bổ dưỡng được xem là một món giải khát lý tưởng trong những ngày tiết trời oi bức như Sài Gòn. Người bán cứ tách ra sẵn, cho vào túi, để trong tủ kính hoặc cho vào túi, ướp lạnh. Khi mua, khách chỉ cần nói bao nhiêu là có ngay.

Hoặc được bày bán ở đường Pasteur bởi những gánh hàng rong của những con người xứ dừa nước nên dừa nước của họ bán luôn tươi mới, thơm thơm, thanh mát.

Ngoài các tuyến đường trên thì dừa nước bán ở đâu tphcm nữa?

Đó là các con đường như Điện Biên Phủ, Bắc Hải, Ba Tháng Hai, Xa Lộ Hà Nội, Nguyễn Văn Linh… đều dễ dàng bắt gặp những xe đẩy chất đầy dừa nước đặc trưng của Cần Giờ hoặc các tỉnh miền Tây.

Hoặc bạn cũng có thể thấy nhiều người bán dừa nước dạo nhưng tập trung hơn cả là trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, đoạn gần Hàng Xanh. Cứ đến mỗi trưa là người ta lại bày hàng ra, ít khi nào thấy buổi sáng. Thường thì khi bán ở vỉa hè, người ta chỉ tạt ngang, mua về chứ không thể ngồi ăn vì cứ theo sở thích, ai muốn dùng thế nào thì chế biến thế ấy, có thể thêm đường, cho đá, nấu chè tùy thích, người bán cũng chỉ bán cơm dừa nước ngon ngọt mà thôi.

Người bán tách vỏ lấy cơm bán lẻ và chế nước cho khách đi đường giải khát, với giá từ 10.000 đồng đến 20.000 đồng một phần nước hoặc cơm dừa.

Đường phố vẫn tấp nập ngược xuôi, những chiếc xe dừa nước rong vẫn nhẫn nại ở một góc đường nào đó. Người bán vẫn cứ tách cơm dừa cho vào từng túi nhỏ, ngâm chúng vào đá để giữ lạnh tuyệt đối. Người mua quen dừng lại, chọn cho mình một túi ưng ý rồi lại phóng xe đi. Người muốn thử thì cứ tự nhiên thử, nhấm nháp xem ngon lạ thế nào và cũng chẳng phải chần chừ khi quyết định phải mua. 

Người ta thường dùng dừa nước như một món giải khát đầy hấp dẫn. Chỉ cần tách vỏ lấy phần cơm bên trong, sau đó cho thêm đá, một ít đường vào nữa, đối với bạn nào thích ăn vặt thì cho thêm topping vào như thạch, trân chân, bánh flan, kem… Thế là bạn đã có một ly dừa nước thơm ngon, ngọt mát cho ngày nắng và lại vô cùng tốt cho sức khỏe nữa. Khoảng 10 cùi dừa là bạn đã có được một phần dừa nước cho mình rồi đấy.

Qua những thông tin trên thì bạn cũng đã biết dừa nước bán ở đâu tphcm phải không nào. Những bạn chưa có dịp đến Cần Giờ hoặc miền Tây thưởng thức món đặc sản dừa nước dân dã thì giờ đây ngay tại Sài Gòn bạn cũng dễ dàng tìm cho mình món đặc sản nứt tiếng, say lòng người ăn và khó quên bởi hương vị đặc trưng của nó.

Hiện nay tại Việt nam đã có cơ sở sản xuất dừa nước đạt chuẩn. Nguyên liệu là từ dừa nước Cần Giờ chất lượng tốt, được chọn lựa kỹ lưỡng theo các tiêu chuẩn chất lượng, quy trình sản xuất sạch, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Bạn có thể đặt mua dừa nước Cần Giờ tại Mật Dừa Nước VIETNIPA thì :

Đang xem: Dừa Nước Bán Ở Đâu Tại TP.HCM?

Messenger
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng